Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu với đoàn viên, thanh niên

Thứ tư - 23/08/2023 22:30
Sáng ngày 23/8/2023, đồng chí Phan Trần Vạn Huy - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023, chủ đề: “Hỗ trợ, phát triển thanh niên thị xã Sông Cầu khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thị xã Sông Cầu”.
Quang cảnh đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu với đoàn viên, thanh niên.
Quang cảnh đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu với đoàn viên, thanh niên.
Cùng tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thị xã; lãnh đạo các xã, phường, các doanh nghiệp và hơn 100 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, các đoàn viên, thanh niên thị xã Sông Cầu đã đặt nhiều câu hỏi đối thoại với Chủ tịch UBND thị xã, các cơ quan chuyên môn của thị xã, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên xuất ngũ; cơ chế, chính sách, giải pháp trong giải quyết việc làm cho thanh niên, cũng như thu hút sinh viên sau khi tốt nghiệp trở về làm việc tại địa phương; các điều kiện cần thiết để thanh niên có thể tiếp cận được nguồn vốn vay; giải pháp hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp, dự án, mô hình cho thanh niên khởi nghiệp.

Những câu hỏi, ý kiến, đề xuất nêu tại chương trình đối thoại đã được lãnh đạo các ngành chuyên môn thị xã và đồng chí Chủ tịch UBND thị xã trả lời làm rõ tại hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị đối thoại, đồng chí Phan Trần Vạn Huy - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu đánh giá cao nội dung các câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên đã bám sát với thực tế phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng gửi gắm niềm tin, kỳ vọng của lãnh đạo thị xã đến với các thế hệ đoàn viên, thanh niên và đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể tiếp tục quan tâm chăm lo công tác thanh niên, hỗ trợ tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ, tạo điều kiện cho thanh niên có cơ hội thực hiện các phong trào thực chất, hiệu quả. Quan tâm, khuyến khích, hỗ trợ thanh niên có nhiều cơ hội khởi nghiệp, lập nghiệp; phát huy vai trò là cầu nối kết nối việc làm giữa thanh niên và các doanh nghiệp, tăng cường công tác đào tạo nguồn lao động chất lượng cao...

Tin tưởng vào khả năng, phẩm chất, sự nỗ lực của các đoàn viên, thanh niên, Chủ tịch UBND thị xã mong muốn thế hệ thanh niên hiện nay của thị xã cần phát huy hơn nữa tính tiên phong, xung kích của mình trong lập thân, lập nghiệp, chủ động tìm kiếm, tiếp cận các cơ hội, chủ động học hỏi, không ngừng vun đắp kiến thức cho bản thân, có những hiến kế để cùng với cả hệ thống chính trị thị xã xây dựng thị xã Sông Cầu lên thành phố vào năm 2025.
 
Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây