Chương trình “Mùa xuân Thắp sáng yêu thương” năm 2018: Tuổi Trẻ Phú Yên chung sức xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 25/02/2018 06:37
Sáng ngày 25/2/2018, Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức Chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” năm 2018 về tình nguyện tại xã An Nghiệp, huyện Tuy An. Chương trình do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đăng cai thực hiện.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Bộ đội Biên phòng, các khối và lãnh đạo địa phương tham gia trồng cây xanh.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Bộ đội Biên phòng, các khối và lãnh đạo địa phương tham gia trồng cây xanh.
Đến với xã An Nghiệp, huyện Tuy An từ sáng sớm, mọi công tác chuẩn bị cho Chương trình tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” đã được bắt đầu. Chương trình là các hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực của tuổi trẻ khối lực lượng vũ trang - công nhân, lao động và tuổi trẻ huyện Tuy An khởi đầu cho chuỗi hoạt động tình nguyện  trong Tháng Thanh niên 2018; phát động phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).

Mở đầu cho chuỗi hoạt động tình nguyện đó là Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”, qua đó đã thu hút đông đảo các bạn trẻ là học sinh, đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn thanh niên Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng, Đoàn khối Các cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh và Huyện Đoàn Tuy An tham gia. Tiếp đó, các bạn trẻ của các khối cùng với đoàn viên, thanh niên huyện Tuy An đã tranh thủ chia thành nhiều nhóm đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc theo sự phân công của Ban Tổ chức.
 
Đoàn viên, thanh niên thi công công trình “Thắp sáng đường quê”.

Tham gia đảm nhận thực hiện thi công công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với việc lắp đặt 15 trụ và 15 bóng đèn compact liên tiếp nhau trên đoạn đường dài hơn 1 km thuộc thôn Trung Lương 1, xã An Nghiệp, kinh phí là 18 triệu đồng do đoàn viên, thanh niên của khối và địa phương đóng góp. Đối với người dân An Nghiệp đã nhiều lần tìm cách để con đường ở đây được thắp sáng nhưng giờ đây, điều chờ mong này mới là thực.

Bên cạnh đó, với tinh thần xung kích tình nguyện, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh phối hợp lực lượng thanh niên địa phương cùng chung sức tham gia đổ bê tông sân Nhà văn hóa thôn Định Phong, xã An Nghiệp. Sau 1 ngày thi công, toàn bộ phần sân của nhà văn hóa thôn Định Phong đã hoàn tất với diện tích là 200m2. Mặc khác, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với cán bộ, đoàn viên thanh niên xã An Nghiệp tham gia nạo vét và khơi thông dòng chảy tuyến kênh mươn nội đồng, với chiều dài 100m tại thôn Thế Hiên.
 
 Chung sức tham gia đổ bê tông sân Nhà văn hóa thôn Định Phong, xã An Nghiệp.

Trong khi đó tại Trạm Y trế xã An Nghiệp, các bạn trẻ thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tham gia khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em của xã. Đây chính là một trong những hoạt động động tình nguyện trong thời gian qua mà Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đảm nhận để chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân.
 
Tham gia khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.
 
Phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực học đường.
 
Đồng thời, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh còn tổ chức Phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực học đường cho hơn 500 học sinh khối THPT tại Trường THCS - THPT Nguyễn Viết Xuân. Thành phần tham gia "Phiên tòa giả định" gồm có: Chủ tọa, Hội thẩm nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Công an, Luật sư, người phạm tội và người bị hại. Thông qua chương trình giúp các em học sinh hiểu biết sâu hơn về pháp luật, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh niên.
 
Cấp đổi mới hơn 200 chứng minh nhân dân cho người dân.
 
Còn ở trụ sở UBND xã An Nghiệp, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tham gia cấp đổi mới hơn 200 chứng minh nhân dân cho người dân trong xã, đồng thời lồng ghép tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, tội phạm ma túy, phòng chống các tệ nạn xã hội. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn đến thăm, tặng quà cho gia đình cụ bà Hồ Thị Xuân, thôn Trung Lương 1, xã An Nghiệp.

Cũng nhân dịp này, Chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” còn dành tặng 10 suất suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã; tổ chức lễ phát động Tháng thanh niên; giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các đơn vị…

Bằng những việc làm cụ thể, mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc trên chính tinh thần trách nhiệm, tình nguyện cao cả của tuổi trẻ tỉnh nhà. Các chuỗi hoạt động tình nguyện Chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” của tuổi trẻ khối lực lượng vũ trang - công nhân, lao động và tuổi trẻ huyện Tuy An về tại xã An Nghiệp đã khép lại nhưng đây chính là một điểm khởi đầu, một ngọn lửa tình nguyện tiếp tục lan tỏa trong tâm trí của mỗi người. Những mặc màu áo xanh hy vọng sẽ tiếp tục lan tỏa, truyền thêm sức sống đến những vùng còn nghèo khó của tỉnh, qua đó góp phần cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, đặc biệt là trong việc thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu của Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.
Văn Khanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây