Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ, năm học 2017 - 2018

Thứ năm - 24/05/2018 07:06
Ngày 24/5/2018, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ, năm học 2017 - 2018. Hội thi do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đăng cai thực hiện.
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại Hội thi.
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại Hội thi.
Đồng chí Đặng Văn Đạn - Trưởng phòng các hội và đoàn thể Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và đông đảo các em đội viên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham dự.

Hội thi chia làm hai khối, khối Tiểu học và khối Trung học cơ sở, mỗi khối gồm có 09 thí sinh đến từ 09 Huyện, Thị, Thành phố đại diện cho 126.000 đội viên, nhi đồng trong toàn tỉnh tham gia. Với hình thức độc thoại cùng với nhóm minh họa hỗ trợ, mỗi thí sinh lựa chọn kể một câu chuyện nói về đạo đức và lối sống giản dị của Bác Hồ; ngợi ca lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người (giản dị, gần gũi, thương yêu thiếu niên, nhi đồng…) đã được đăng tải trên sách, báo, tạp chí... với thời lượng không quá 15 phút. Qua câu chuyện, các em thiếu nhi, đội viên đã nêu bật lên những bài học mang ý nghĩa to lớn đối với bản thân mình trong học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ...

Kết quả, Ban Tổ chức trao 02 giải nhất cho thí sinh Hà Thị Xuân Hiếu - Liên đội trường Tiểu học Phạm Văn Đồng, huyện Đông Hòa, với câu chuyện "Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc dân ca" và thí sinh Lê Ngọc Cường - Liên đội trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, thành phố Tuy Hòa, với câu chuyện "Bác Hồ đến thăm các cháu mồ côi Trại Kim Đồng". Ban Tổ chức còn trao 02 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao ở mỗi khối.

Hội thi là hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2018) và kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018). Thông qua Hội thi nhằm giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; tuyên truyền sâu rộng trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, thấy được tình cảm yêu mến kính trọng của thiếu nhi Việt Nam và thế giới dành cho Bác Hồ. Đồng thời, tạo điều kiện để các đội viên, thiếu nhi giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực học tập và hoạt động Đội và có cơ hội thể hiện khả năng, sở trường của mình, từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động tại liên đội, đưa hoạt động của liên đội ngày càng phát triển hơn.

Một số hình ảnh tại Hội thi:
 

 
 
 
 
 
 
 
 

Tâm Thanh

Nguồn tin: h

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây