Lễ “Thắp nến tri ân” và chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ tư - 26/07/2017 10:17
Tối ngày 26/7/2017, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Phú Yên, Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội long trọng tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” và chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Đ/c Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại chương trình.
Đ/c Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại chương trình.
Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; Ủy Ban MTTQVN tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể và hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ trong tỉnh tham dự. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Tấn Việt bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đối với độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các địa phương trong thời gian tới cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục và triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, bổ sung cơ chế, chính sách của Nhà nước đối với người có công. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, tổ chức xã hội tích cực động viên, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa, làm cho phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước” trở thành phong trào xã hội rộng lớn, mang lại hiệu quả thiết thực nhằm bù đắp những mất mát, đau thương do chiến tranh gây ra.
 
Đối với các bạn trẻ, bằng trí tuệ, bằng tình yêu với Tổ quốc, trên các mặt trận, các phương diện học tập, lao động, công tác, hãy đề cao tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực theo chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; làm tốt nhiệm vụ được giao tại các cơ quan, đơn vị; sáng tạo, đóng góp sức mình trong mọi lĩnh vực để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cho cộng đồng và xã hội.  

Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên, đồng chí Phan Xuân Hạnh phát biểu và xin hứa sẽ kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tuyệt đối trung thành với ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên sẽ quyết tâm rèn luyện, xây dựng lý tưởng cao đẹp, hoài bão lớn để đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển, sẵn sàng xung kích, tình nguyện, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong bất kỳ lĩnh vực nào, sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần.

Tiếp theo phần Lễ là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Màu hoa đỏ”, gồm những ca khúc do các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển biểu diễn tạo không khí linh thiêng, ấm cúng, hào hùng cho Lễ thắp nến. Đồng thời, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân lần lượt thắp nến, hương và đặt hoa tươi trên phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.
 
Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao 52 suất quà cho các học sinh, thân nhân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 600.000 đồng.

Tối cùng ngày, các huyện, thị đồng loạt tổ chức thắp nến tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương.

Một số hình ảnh tại Lễ “Thắp nến tri ân” và chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ:
 

 
 
 
 
 
DSC 0424
 

Văn Khang
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây