Cả thôn quyên góp tiền giúp nam sinh vào đại học

Thứ tư - 06/09/2023 02:32
Tháng 6 vừa qua, chị Lê Thị Thanh Tú (SN 1981), mẹ của em Bùi Đình Thắng, thôn Thượng Tứ (xã Bùi La Nhân, Đức Thọ, Hà Tĩnh) phát hiện mắc u não ác tính, phải chuyển ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ở Hà Nội để phẫu thuật. Trải qua 2 lần mổ, chị Tú đang hôn mê sâu.
Cả thôn quyên góp tiền giúp nam sinh vào đại học

Anh Bùi Trung Kiên (SN 1976) - bố Thắng phải bỏ hết công việc, cùng con trai thứ hai là Bùi Đình Chiến (SN 2007) khăn gói ra Hà Nội để túc trực, theo dõi tình hình của chị Tú.

Do gia đình làm nông, kinh tế dựa vào hơn 1 mẫu ruộng cùng vườn rau nhỏ và chăn nuôi thêm một số gia súc gia cầm, nên khi gia đình gặp biến cố, kinh tế của gia đình Thắng rơi vào cảnh vô cùng khó khăn. Kể từ khi mẹ nhập viện, bố của Thắng đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để lo các chi phí.

Ngày Thắng biết điểm thi khối C00 đạt 27,75 điểm, em đã nghĩ đến việc tạm dừng việc học, tìm việc làm gần nhà để kiếm tiền lo viện phí cho mẹ, nuôi các em ăn học.

Trước hoàn cảnh của gia đình em Thắng, Ban Công tác thôn Thượng Tứ đã tổ chức cuộc họp xin ý kiến Ủy ban MTTQ xã Bùi La Nhân và gia đình để lên kế hoạch kêu gọi hỗ trợ.

"Toàn thôn có 350 hộ dân, chủ yếu là làm nông nghiệp, kinh tế còn khó khăn... Thế nhưng, ngay sau khi Ban Công tác mặt trận thôn Thượng Tứ phát động, mọi người đều hưởng ứng. Chỉ tính riêng người dân trong thôn đã quyên góp được tổng cộng 51 triệu đồng. Các nhà hảo tâm, ban ngành, đoàn thể huyện Đức Thọ, xã Bùi La Nhân, bạn bè, người dân ngoài thôn, ngoài xã đã kêu gọi được thêm 50 triệu đồng", ông Nguyễn Minh Nhật, Bí thư Chi bộ thôn Thượng Tứ nói.

Với sự quan tâm của thôn xóm và các mạnh thường quân, Thắng xúc động chia sẻ: "Em thật sự bất ngờ và biết ơn mọi người rất nhiều. Đây là động lực để cả gia đình em tiếp tục cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Em sẽ tiếp tục theo đuổi giảng đường đại học, nỗ lực học tập và tìm thêm những công việc ngoài giờ để tự trang trải cuộc sống của bản thân và hỗ trợ thêm cho gia đình."

Nguồn: Vietnamnet - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây