Đảng viên trẻ xông xáo, nhiệt tình

Thứ năm - 28/09/2023 03:25
Những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên huyện Tuy An có nhiều khởi sắc với những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Những kết quả đó có được một phần nhờ công của chị Võ Thị Mai Phương, Bí thư Huyện đoàn, đại biểu HĐND tỉnh. Người thủ lĩnh đoàn tâm huyết, năng động, trách nhiệm này là cán bộ đoàn tiêu biểu của tỉnh giai đoạn 2019-2021; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2022).
Chị Võ Thị Mai Phương (bìa trái) thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Khảm. Ảnh: CTV
Chị Võ Thị Mai Phương (bìa trái) thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Khảm. Ảnh: CTV

Gắn bó với Huyện đoàn Tuy An khi vừa tốt nghiệp đại học (năm 2011) đến nay, chị Phương đã có nhiều sáng kiến đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện đi lên. Đặc biệt, trên cương vị Phó Bí thư Huyện đoàn (năm 2015), rồi Bí thư Huyện đoàn (từ cuối năm 2016 đến nay), chị đã chủ công nhiều chương trình, hoạt động, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân. Tiêu biểu là các công trình Thắp sáng đường quê, Đường cây thanh niên, Đường cờ Tổ quốc, Khu vui chơi thanh thiếu nhi; các hoạt động an sinh xã hội… khắp các xã, thị trấn của huyện Tuy An. Chị Phương được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên của Đảng giai đoạn 2018-2021; được Tỉnh đoàn tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu giai đoạn 2019-2021.

Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Huyện ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn này luôn xông xáo có mặt trên khắp các mặt trận, cùng đoàn viên thanh niên của huyện hỗ trợ truy vết, tiêm vắc xin cho người dân, tham gia các bếp ăn 0 đồng nấu cơm cho các khu cách ly, vận động quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch… Với những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống COVID-19, cán bộ đoàn sinh năm 1989 này đã được UBND tỉnh ghi nhận, tặng bằng khen.

Là Bí thư Chi bộ Mặt trận - Cựu chiến binh - Thanh niên, thuộc Đảng bộ Cơ quan Đảng, đoàn thể huyện Tuy An, chị Phương lãnh đạo chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; cùng chi ủy triển khai nhiều giải pháp xây dựng chi bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Chị luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư của đảng viên trong chi bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu. Chị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2022); được Tỉnh đoàn tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2023. Đảng viên 10 năm tuổi Đảng chia sẻ: “Sự ghi nhận của các cấp ngành là niềm vinh dự và động lực giúp tôi tiếp tục phấn đấu để dẫn dắt chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Bí thư Huyện ủy Tuy An Phạm Văn Bảy cho hay: Mai Phương là đảng viên trẻ, thủ lĩnh đoàn năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, chịu khó học hỏi. Với vai trò đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện, Phương tích cực tham gia tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến nguyện vọng của cử tri, nhất là trong đoàn viên, thanh thiếu niên; phát huy năng lực, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, tham gia nhiều ý kiến trong xây dựng và quyết định các chính sách sát thực tiễn, phù hợp với địa phương và nguyện vọng của người dân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của cơ quan dân cử.

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây