Nhân lên tinh thần vượt khó, hiếu học

Thứ ba - 22/08/2023 03:52
417 sinh viên Phú Yên tiêu biểu vừa được Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh vinh danh. Với điểm số học tập ấn tượng, đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào, hoạt động, các em là những tấm gương sáng, góp phần làm rạng danh truyền thống hiếu học của quê hương Phú Yên.
Lãnh đạo tỉnh trao  trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên xuất sắc.
Lãnh đạo tỉnh trao trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên xuất sắc.
Phần thưởng xứng đáng

Chỉ trong 2 năm học, em Phan Thị Bảo Trân, sinh viên năm 4, Khoa Kiến trúc, Trường đại học Xây dựng Miền Trung được nhận đến 4 bằng khen Sinh viên Phú Yên tiêu biểu do UBND tỉnh trao tặng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng của cô sinh viên mồ côi cha mẹ này; đồng thời cũng là niềm động viên để em tiếp tục phấn đấu khẳng định mình. Bảo Trân chia sẻ, ba mẹ mất từ năm Trân học lớp 4 nên ông bà nội cưu mang 4 chị em. Để có tiền lo cho các cháu ăn học, ông bà nội thay nhau vào TP Hồ Chí Minh bán vé số. Hè năm lớp 9, Trân cũng từng theo ông nội vào miền Nam bán vé số để có tiền trang trải sinh hoạt phí. Vì gia cảnh khó khăn, không thể cùng lúc nuôi cả hai chị em vào đại học, nên sau khi hoàn thành chương trình học lớp 12, chị gái song sinh của Trân chuyển sang học nghề may mưu sinh, nhường cho em gái viết tiếp ước mơ.

“Chính vì có nhiều người hy sinh để tôi được đến lớp mỗi ngày, nên tôi càng trân quý và quyết tâm phải nỗ lực học thật giỏi. Năm học 2021-2022, điểm trung bình học tập của tôi là 9.13. Riêng học kỳ II năm học 2022-2023 là 9.72”, cô sinh viên quê ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa chia sẻ

Tương tự, Nguyễn Phi Hùng, sinh viên năm 4, Khoa Điện - Điện tử, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cũng là một sinh viên giàu nghị lực. Gia đình Hùng thuộc diện hộ cận nghèo, 4 năm trước, ba em mất khi đi đánh bắt cá. Một mình mẹ Hùng tảo tần với công việc bán bún ở chợ nuôi 3 đứa con. Thương mẹ vất vả nên anh chàng sinh viên quê ở phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa ra sức học tập. Điểm trung bình năm học 2021-2022 của Hùng là 9.33. Trước khi được vinh danh đợt này, Hùng được Tỉnh đoàn và TX Đông Hòa vinh danh vào dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hùng bộc bạch: “Được UBND tỉnh tặng bằng khen, tôi cảm thấy rất vinh dự và nhủ lòng phải cố gắng trong học tập, phong trào để tiếp tục đạt nhiều thành tích cao hơn nữa. Mục tiêu trước mắt của tôi là tốt nghiệp đúng hạn, tìm được việc làm để năm sau, khi em gái kề của tôi vào đại học, tôi có thể phụ mẹ lo cho em”.

Trân và Hùng là 2 trong 417 sinh viên Phú Yên tiêu biểu vừa được Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh vinh danh. Mỗi sinh viên một hoàn cảnh, nhưng điểm chung ở các em là tinh thần phấn đấu, vươn lên đạt nhiều thành tích cao, không ngừng nuôi dưỡng ước mơ và truyền thống hiếu học của quê hương.

Đồng hành, tiếp sức cho sinh viên

Theo ông Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, năm nay, ban tổ chức nhận trên 600 hồ sơ của các sinh viên Phú Yên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước, qua đó xét chọn 417 em đạt tiêu chuẩn rèn luyện tốt, học tập xuất sắc, có điểm trung bình cả năm học từ 8.2 điểm trở lên để vinh danh. Năm nay, số lượng sinh viên đạt điểm trung bình cả năm học cao nhiều nhất, với 93 em đạt từ 9-9.9. “Năm 1993, lần đầu tiên Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức khen sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó đến nay, năm nào hội cũng duy trì hoạt động này, phối hợp với Tỉnh đoàn vinh danh ít nhất mỗi năm 200 sinh viên. Tôi mong rằng hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa, mở rộng diện khen thưởng sinh viên Phú Yên đang học tập trong cả nước để góp phần động viên các cháu nỗ lực phấn đấu”, ông Phú bày tỏ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương và sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội, công tác chăm lo, phát triển sự nghiệp GD-ĐT nói chung và công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nói riêng của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Chúng ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới, với những nhiệm vụ lớn và yêu cầu cao của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, đòi hỏi phải phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh, sinh viên học tập, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Tôi mong muốn các sinh viên tiếp tục nỗ lực rèn luyện, không ngừng vươn lên trong học tập và cuộc sống, tiếp tục lan tỏa truyền thống hiếu học của quê hương; đồng thời nuôi dưỡng hoài bão để sau này về Phú Yên làm việc, cống hiến, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ nhấn mạnh.

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng các sinh viên được vinh danh lần này đã rất quyết tâm, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống. Những thành tích mà các em đạt được rất đáng tự hào, phát huy tinh thần truyền thống hiếu học của quê hương, đất nước.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ 

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây