Hiện thực hóa ước mơ của cậu bé mắc ung thư được làm lính cứu hỏa

Thứ ba - 15/08/2023 21:23
Lần đầu tiên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP tổ chức buổi diễn tập cứu hộ giả định để thực hiện ước mơ được làm lính cứu hỏa của bé Trần Đặng Trung Quân (7 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).
Hiện thực hóa ước mơ của cậu bé mắc ung thư được làm lính cứu hỏa

Bé Quân điều trị bệnh bạch cầu cấp dòng tủy tại khoa ung bướu huyết học của Bệnh viện Nhi đồng 2 được hơn 3 tháng. Dù mang căn bệnh hiểm nghèo nhưng cậu bé lạc quan, kiên cường và luôn nuôi dưỡng ước mơ được trở thành cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu người.

 

Trong trang phục lính cứu hỏa, bé Quân luôn cười khoái chí trong suốt buổi diễn tập ngay tại nơi mình đang điều trị. Bé đã được hướng dẫn các thao tác cơ bản, cùng các chiến sĩ bắt tay tạo động lực trước khi thực hiện "nhiệm vụ chữa cháy", cầm lăng phun "chữa cháy"...

Đại úy Đỗ Ngọc Đức - bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP.HCM) - cho hay qua tìm hiểu và xác minh, được biết bé Quân có niềm đam mê, tình yêu rất đặc biệt dành cho những người lính cứu hỏa.

Bé Quân ước mơ trở thành người lính cứu hỏa. Mỗi buổi sáng thức dậy, bé lại hỏi mẹ khi nào mình được làm lính cứu hỏa.

"Khi nắm được thông tin này thì chúng tôi đã báo cáo cấp trên và được đồng ý tổ chức để hiện thực hóa ước mơ cho em, giúp tiếp thêm động lực, nghị lực để em chiến đấu, chống chọi bệnh tật", đại úy Đỗ Ngọc Đức chia sẻ.

Là người theo suốt hành trình điều trị của con, chị Đặng Thị Kim Loan - mẹ bé Quân - rất tự hào khi con trai có ước mơ làm công việc giúp ích xã hội, dù đang bệnh tật. Nỗi lo lắng hôm nay 4-8 tạm gác lại khi ước mơ được trở thành lính cứu hỏa của Quân đã trở thành hiện thực

Nguồn: Việc tử tế - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây