Hiệu quả mô hình Bí thư chi đoàn thôn kiêm nhiệm chức danh Thôn đội trưởng

Thứ sáu - 29/07/2022 04:04
Nhằm đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay và các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, đặt biệt là các địa bàn đặt thù, địa bàn vùng sâu, vùng sa, vùng khó khăn trên toàn tỉnh.
Thanh niên lên đường nhập ngũ
Thanh niên lên đường nhập ngũ
        Trong năm Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo triển khai đến các cơ sở Đoàn về việc thực hiện mô hình, giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ đoàn và chất lượng đội ngũ Bí thư Chi đoàn ở cơ sở. Trong điều kiện thực tế hiên nay công tác nhân sự, biên chế của Khối Mặt trận, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn về nhân sự. Việc thi tuyển công chức, viên chức nhiều năm nay vẫn chưa thực hiện được, nên lực lượng kế cận và kế thừa chưa đáp ứng được nhâu cầu thực tế hiện nay. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành nhiều mô hình hay, thiết thực, hiệu quả được các cơ sở áp dụng rộng rãi
          Đặt biệt là mô hình Bí thư chi đoàn thôn/buôn kiêm nhiệm chức danh Thôn đội trưởng. Mô hình này mang lại hiệu quả rất cao, được áp dụng rộng rãi và được sự đồng thuận rất cao của cấp ủy địa phương. Đến thời điểm hiện tại trên toàn tỉnh có 22 thôn đội trưởng trên địa bàn xã cũng đang là bí thư chi đoàn.
          Mô hình cho thấy hiệu quả cao trong công tác quản lý và vận động ĐVTN tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện các nhiệm vụ ANQP tại địa phương do đối tượng làm việc của 2 chức danh này đều là lứa tuổi thanh niên, kịp thời tháo gỡ những khó khăn về công tác cán bộ đoàn trên địa bàn dân cư.
                                                                                                                KIM TAM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây