BCH Trung ương Đoàn đã dành sự tâm huyết, nhiệt tình và đầy trách nhiệm góp phần vào thành công hội nghị

Chủ nhật - 25/06/2017 20:26
Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả kiểm điểm Ban Bí thư Trung ương Đoàn năm 2016; Báo cáo tổng hợp, giải trình, tiếp thu ý kiến của Ủy viên BCH Trương Đoàn về các dự thảo các nội dung đã được diễn ra trong ngày 24/5.
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng hoa chia tay các đồng chí nguyên là ủy viên BTV, BCH Trung ương Đoàn khóa X.
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng hoa chia tay các đồng chí nguyên là ủy viên BTV, BCH Trung ương Đoàn khóa X.
Sáng ngày 25/6, tại TP.HCM, Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ mười một - khóa X đã tiếp tục làm việc dưới sự điều hành và chủ trì của các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn. Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; đại diện Ban Tổ chức Trung ương và Ban Kiểm tra Trung ương.
 
g
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu tham BTV Trung ương Đoàn khóa X
f
Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu tham BCH Trung ương Đoàn khóa X.

Tại Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả kiểm điểm Ban Bí thư Trung ương Đoàn năm 2016 gắn với kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, hội nghị còn nghe Báo cáo tổng hợp, giải trình, tiếp thu ý kiến của Ủy viên BCH Trương Đoàn về dự thảo các nội dung: Báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đề án phân bổ đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Đề án Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI.

Cũng tại Hội nghị đã đồng ý để 18 đồng chí rút tên ủy viên BCH Trung ương Đoàn; 05 đồng chí rút tên khỏi BTV Trung ương Đoàn khóa X vì chuyển công tác khác, không còn tham gia công tác Đoàn, hoặc không còn nằm trong cơ cấu BCH Trung ương Đoàn. Bầu bổ sung 12 đồng chí tham gia BCH Trung ương Đoàn và 3 đồng chí tham gia BTV Trung ương Đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022. BCH Trung ương Đoàn cho rút tên đồng chí Bùi Thanh Toàn - UV.BCH Trung ương Đoàn và bổ sung đồng chí Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên vào BCH Trung ương Đoàn khóa X. Đồng thời, lấy phiếu xin ý kiến về việc bổ sung quy hoạch các chức danh Bí thư thứ nhất, Bí thư, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn (bước 2).

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã nhấn mạnh, sau 1,5 ngày, Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ mười một - khóa X đã hoàn thành các nội dung của hội nghị, BCH Trung ương Đoàn đã dành sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, thảo luận sôi nổi với rất nhiều ý kiến đa dạng, phong phú. Trong đó, có nhiều ý kiến sâu sắc để đóng góp cho các nội dung quan trọng của hội nghị. Các ý kiến thảo luận của các đồng chí đã được BTV Trung ương Đoàn tổng hợp, tiếp thu, giải trình về những nội dung liên quan trình tại kỳ họp lần này và sẽ tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện trong thời gian sắp tới.
v
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu bế mạc hội nghị

Trong thời gian tới, báo cáo chính trị sẽ tiếp tục được tiếp thu và xây dựng thành dự thảo lần thứ 5, trên cơ sở đó tiếp tục xin ý kiến các ban Đảng và sẽ chính thức công bố toàn văn để các đối tượng thanh niên trong xã hội và đặc biệt là những người quan tâm đến công tác Đoàn và phong trào TTN tiếp tục đóng góp những ý kiến để có bước hoàn thiện cuối cùng trình BCH Trung ương Đoàn trước khi diễn ra Đại hội.

“Các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đoàn dành thời gian chỉ đạo ở từng đơn vị của mình để có nhiều diễn đàn, nhiều kênh tiếp nhận, để lắng nhe một cách nhiều nhất những đóng góp của xã hội, của thanh niên cho công tác Đoàn và phong trào TTN. Chính điều đó sẽ làm lan truyền những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và cũng là dịp tiếp cận một cách đầy đủ nhất về sự quan tâm, sự mong muốn, sự kỳ vọng để trên cơ sở đó xây dựng báo cáo chính trị một cách hiệu quả”, đồng chí Lê Quốc Phong nói.

Trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đoàn khóa X, các cấp bộ Đoàn trong cả nước cần tập trung một số nội dung. Trong đó, thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng  thời gian qua đã có nhiều cố gắng, nỗ lực của các cấp bộ Đoàn nhưng thực sự để có mô hình mới, có làm mới tạo dấu ấn trong xã hội cần được đầu tư thêm. Tiếp tục đổi mới phương thức tiếp cận và tổ chức các hoạt động giúp sự chuyển biến trong thực hiện Chỉ thị 42 nhằm mang lại hiệu quả, để kết thúc năm 2017 có nhiều mô hình hiệu quả cụ thể.Bên cạnh đó, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 là hoạt động truyền thống hàng năm đòi hỏi tính mới, sự lan tỏa, phát triển phong trào là tính thường kỳ khi bước vào chiến dịch hè. Do đó, thách thức lớn nhất đó là vượt qua được điểm mốc trong các chiến dịch tình nguyện hè, tiếp tục khẳng định sự phát triển của phong trào thanh niên tình nguyện và tiêu biểu là chiến dịch tình nguyện hè. Đồng thời mở ra những nội dung và hướng tiếp cận mới gắn với tình hình thực tế và sự phát triển  kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. 

Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp, đặc biệt là Đại hội Đoàn cấp tỉnh và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, để làm sao thông tin tuyên truyền có sự đầu tư đưa hình ảnh của Đoàn xuất hiện ở những kênh tương tác nhanh, rộng với thanh niên, để có thể chiếm lĩnh và xuất hiện nhiều hơn, như: mạng xã hội, sản phẩm truyền thông ... cần chú ý đến những đối tượng vẫn còn chưa đến được các hoạt động của Đoàn, Hội và thông qua tuyên truyền để tiếp cận đối tượng có thêm thêm trí tuệ của các bạn trẻ, có thêm lực lượng, đưa các bạn đến gần hơn các hoạt động của Đoàn.

Tăng cường nắm bắt tình hình thanh niên trên nhiều khu vực, nhiều đối tượng và có chủ động ứng phó trong xử lý những vấn đề liên quan, những vấn đề cần thể hiện tiếng nói của Đoàn, Hội, Đội nhằm thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn với thanh niên. Liên quan đến Đại hội Đoàn cấp tỉnh, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đoàn quan tâm tham gia sâu các bước chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đoàn cấp tỉnh và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Riêng cấp tỉnh, làm tốt công tác rà soát quy hoạch, bổ sung quy hoạch, lựa chọn nhân sự tiêu biểu đủ tiêu chuẩn để có thể giới thiệu tham gia BCH Đoàn cấp tỉnh và giới thiệu tham gia BCH Trung ương Đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Đông Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây