HUYỆN ĐOÀN SÔNG HINH TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN ĐỐI THOẠI TRẺ EM VÀ TUYÊN DƯƠNG CHÁU NGOAN BÁC HỒ NĂM 2024.

Thứ ba - 06/08/2024 21:56
Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Huyện Đoàn và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ngày 6/8/2024, Hội đồng Đội huyện Sông Hinh đã tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện và thiếu nhi với chủ đề “Lấy ý kiến, kiến nghị của trẻ em vào các kế hoạch, chương trình công tác có liên quan đến trẻ em - Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em”.
Đồng chí Ksor Y Phun – UV.BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh phát biểu
Đồng chí Ksor Y Phun – UV.BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh phát biểu
       Tham dự diễn đàn có các đồng chí: Ksor Y Phun – UV.BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh; Trần Đình Nhất – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện- Phó CT HĐĐ huyện; Phạm Thị Thảo Anh – Phó Bí Thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện;  các đồng chí là Thường trực cơ sở Đoàn; Chủ tịch Hội đồng đội các xã, thị trấn; thành viên câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện và hơn 100 em học sinh đại diện cho gần 15 nghìn trẻ em toàn huyện tham gia diễn đàn.
A

      Tại diễn đàn, đã có nhiều câu hỏi các em học sinh đặt ra liên quan đến quyền tham gia của các trẻ em được tham gia góp ý vào các hoạt động, phong trào, văn bản tại địa phương, trong nhà trường; vấn đề bảo vệ các trẻ em trong gia đình, trường học và ngoài xã hội khi tham gia các hoạt động, nhằm tạo môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em như: biện pháp nào để giảm thiểu được tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước đối với trẻ em; trẻ em có quyền được tiếp cận thông tin, được bày tỏ ý kiến và tham gia hoạt động xã hội của trẻ em như thế nào; Trách nhiệm của các ban, ngành trong việc đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em; vấn đề môi trường; bạo lực trẻ em, bạo lực học đường; trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng……
TA1

      Những câu hỏi trẻ em đặt ra tại diễn đàn đều được đại diện lãnh đạo các phòng ban huyện và cơ quan, tổ chức liên quan lắng nghe và dành nhiều thời gian thông tin, phản hồi, giải đáp các kiến nghị, đề xuất phù hợp với quyền và lợi ích hợp pháp của các em. Đồng thời, cung cấp nhiều thông tin có tính định hướng, giải pháp để giải quyết vấn đề mà các em đang quan tâm trong giai đoạn tới. Tại Diễn đàn  các thành viên câu lạc bộ tư vấn và trợ giúp trẻ em của huyện đã cùng lắng nghe, trao đổi và phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình trong việc đồng hành cùng trẻ em năm học qua; diễn đàn lần này chính là cơ hội để các cấp, các ngành, cộng đồng lắng nghe, thấu hiểu và kịp thời giải quyết, đáp ứng những mong muốn chính đáng của trẻ em. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thúc đẩy việc thực hiện đầy đủ các quyền cơ bản của trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; quyền của các em khi lấy ý kiến vào các kế hoạch, chương trình công tác có liên quan đến trẻ em.
TA

      Cũng tại Chương trình, Hội đồng đội huyện tổ chức hoạt động tuyên truyền về Bạo lực học đường và phòng chống ma tuý cho các em, tiếp tục triển khai phong trào thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo lời Bác Hồ dạy giai đoạn 2023 – 2027. Dịp này, Hội đồng đội huyện trao tặng 100 khăn quàng đỏ cho các em tham dự chương trình. Tuyên dương, khen thưởng 24 em học sinh của 17 Liên đội trường đạt thành tích cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XV huyện Sông Hinh năm học 2023-2024. 
ta

THẢO ANH 

Tác giả: nguyenkimtam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây