Chương trình hành quân về nguồn “Theo bước chân những người anh hùng”

Thứ hai - 19/06/2017 23:50
Từ ngày 13/6 - 17/6/2017, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình hành quân về nguồn,  với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) tại tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.
Tuyên dương Giáo viên - Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2007 - 2017.
Tuyên dương Giáo viên - Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2007 - 2017.
Với 221 anh, chị là Giáo viên - Tổng phụ trách Đội đến từ Liên đội các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tham gia.

Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” là hoạt động nhằm giáo dục và khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam cho các anh, chị Giáo viên - Tổng phụ trách Đội của tỉnh thông qua hành trình đến với địa chỉ đỏ, tham quan các di tích lịch sử như: thăm viếng, dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích tưởng niệm Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm - tỉnh Quảng Ngãi; thăm viếng, dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Mẹ Thứ - tỉnh Quảng Nam; thăm và nghe tuyên truyền về biển đảo tại Vùng 3 Hải Quân - Tp. Đà Nẵng. Ngoài ra, đoàn hành trình còn ghé thăm nhiều khu di tích lịch sử khác,...

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên còn tổ chức chương trình giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi với đơn vị kết nghĩa Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng. Qua đó, hai đơn vị đã chia sẻ nhiều mô hình hoạt động Đội có hiệu quả trong trường học; các hoạt động nâng cao kỹ năng sinh hoạt cho thanh thiếu nhi; các công trình măng non, mô hình sinh hoạt câu lạc bộ phụ trách thiếu nhi,... và nhiều chia sẻ kinh nghiệm khác trong công tác triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào của Đội.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức tuyên dương và trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Yên cho 24 anh, chị là Giáo viên - Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2007 - 2017; tổ chức thăm và tặng 10 suất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh Phú Yên, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.
 
Văn Khang - Duy Kha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây