Chương trình tư vấn, giúp đỡ trại viên Cơ sở Giáo dục bắt buộc A1 tái hòa nhập cộng đồng

Thứ ba - 27/06/2017 04:28
Sáng nay, ngày 27/6/2017, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Cơ sở Giáo dục bắt buộc A1 đóng tại địa bàn xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe, biện pháp phòng tránh các bệnh xã hội, tư vấn và giới thiệu việc làm cho 22 trại viên ở Cơ sở này.
Đ/c Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho các trại viên.
Đ/c Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho các trại viên.
Tại đây, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên truyền, trợ giúp pháp lý, tâm lý, giáo dục công dân, kỹ năng sống, giá trị sống và chăm sóc sức khỏe, cai nghiện ma túy cho các trại viên ở Cơ sở Giáo dục bắt buộc A1. Đồng thời, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, công tác dạy nghề cho các trại viên trong độ tuổi thanh niên sau khi trở về với cộng đồng, địa phương.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Cơ sở Giáo dục bắt buộc A1 trong việc giáo dục trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2016 - 2020. Thông qua hoạt động này nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội và các tổ chức thành viên của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cùng quan tâm chia sẻ, phối hợp chặt chẽ với Cơ sở Giáo dục bắt buộc A1 trong giáo dục, hướng nghiệp, dạy nghề, tổ chức cai nghiện ma túy cho trại viên trong độ tuổi thanh niên, tạo điều kiện để giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định, góp phần làm giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây