Trao tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 12 gây ra ở huyện Đông Hòa

Chủ nhật - 05/11/2017 22:49
Ngày 5/11, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Báo Thanh Niên tổ chức trao tiền của bạn đọc hỗ trợ khẩn cấp cho những gia đình bị sập nhà ở huyện Đông Hòa do cơn bão số 12 gây ra.
Đại diện Báo Thanh Niên (phải) trao tiền hỗ trợ cho người dân.
Đại diện Báo Thanh Niên (phải) trao tiền hỗ trợ cho người dân.
Trong đợt này, Báo Thanh Niên hỗ trợ 24 hộ dân ở huyện Đông Hòa bị sập nhà mỗi trường hợp 2 triệu đồng, do bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp. Theo đó, toàn tỉnh Phú Yên có 69 căn nhà bị sập, 12.382 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo, nhưng huyện này đã có đến 24 căn nhà bị sập, 8.968 căn nhà bị tốc mái. Cụ bà Lê Thị Thiên (ở xã Hòa Thành) sống một mình trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, xuống cấp.

Bão đến, con cụ Thiên vừa đưa cụ rời khỏi nhà thì toàn bộ mái ngói sập xuống. Nhìn căn nhà đổ nát, cụ Thiên thở dài: “Giờ tui chỉ mong có căn nhà đàng hoàng để thờ tự người chồng quá cố và sống ổn định trong những năm tháng cuối đời”.

Nhà của anh Mai Ngọc Thảo (ở thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông) cũng bị sập hoàn toàn trong bão. Khi đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên đến trao tiền, gia đình anh Thảo đang thu dọn những gì sót lại của căn nhà. Anh cho biết, khoảng 4 giờ sáng 4.11, thấy căn nhà nghiêng sắp sập nên anh kéo vợ con chạy sang nhà hàng xóm. “Bây giờ không còn nhà nên tôi ở nhờ nhà hàng xóm, tạm thời như vậy rồi tính sau chứ chẳng biết làm sao”, anh Thảo nói.

Gió bão cuốn sập nhà nên sách vở của cháu Mai Ngọc Nhân (7 tuổi, con anh Thảo), học sinh lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Hòa Xuân Đông), bị ướt nhem. Cháu Nhân phải nhặt từng cuốn vở, quyển sách phơi khô để mai còn đến trường. Cạnh đó, nhà của anh Trần Ngọc Minh cũng bị sập. Chị Phạm Thị Chín (vợ anh Minh) đang mang thai sắp sinh. Vợ chồng anh Minh cũng chỉ kịp dìu dắt nhau chạy sang nhà người chị bên cạnh tá túc.

Ông Bùi Thanh Toàn, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa, cho biết chính quyền đang tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả. “Ngoài việc khắc phục, chúng tôi đang kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở huyện Đông Hòa vượt qua khó khăn, khắc phục nhanh nhất, nhất là chỗ ở”.
Đức Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây