Bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Võ Thị Kim Mơ

Thứ hai - 30/10/2017 03:01
Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên vừa tổ chức bàn giao 01 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Võ Thị Kim Mơ - học sinh lớp 4D, Trường Tiểu học Xuân Quang 3, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân. Đây là công trình măng non của Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.
Bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Võ Thị Kim Mơ.
Bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Võ Thị Kim Mơ.
Ngôi nhà được xây dựng có tổng diện tích là 24m2, được thiết kế nhà cấp 4, xây gạch, mái ngói, nền lót gạch men, tổng trị giá căn nhà là 45 triệu đồng. Trong đó, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ “Kế hoạch nhỏ” của các em đội viên, thiếu nhi của tỉnh trong năm học 2016 - 2017. Hoàn cảnh gia đình em Mơ hết sức khó khăn, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã nhưng nhiều năm liền em đều đạt học sinh khá giỏi.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh còn trao 01 tủ học tập, 1 suất quà, trị giá 1 triệu đồng; Huyện Đoàn Đồng Xuân trao tặng 01 suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho gia đình em Mơ.

Được biết từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Hội đồng Đội tỉnh phát động từ đầu năm học 2016 - 2017, hơn 126 nghìn đội viên, nhi đồng toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng tham gia phong trào bằng nhiều hình thức như quyên góp giấy vụn, phế liệu, trồng trọt, chăn nuôi,... Tất cả quỹ thu được dùng để xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho 04 học sinh nghèo. Trong thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tổ chức bàn giao 3 ngôi nhà còn lại cho các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nơi ở an toàn ở các huyện Tuy An, Sông Hinh và thành phố Tuy Hòa, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng là 30 triệu đồng.
 
Duy Kha
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây