Tổng kết hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017

Thứ sáu - 27/10/2017 03:31
Sáng nay ngày 27/10/2017, tại Phòng Hội thảo Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên, Ban chỉ đạo Hoạt động Hè tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017. Đồng chí Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Xuân Hạnh - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn chủ trì Hội nghị.
Đ/c Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017.
Đ/c Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017.
Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 31/8/2017, huy động hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia. Theo đó, các địa phương đã tập trung triển khai các hoạt động tình nguyện rộng khắp tại địa bàn khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn cần được giúp đỡ, lực lượng chủ yếu là các đội hình chuyên kết hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ. Tiêu biểu như: tham gia thực hiện 28.05 km đường công trình "Thắp sáng đường quê"; thực hiện mới 0,5 km bê tông hóa giao thông nông thôn; sửa chữa 20 km tuyến đường giao thông bị hư hỏng, nạo vét hơn 10 km kênh mương, tu sửa 03 cầu và xây mới 01 cầu giao thông nông thôn; khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 200 triệu đồng; vận động các nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân xây mới 5 Nhà nhân ái, sửa chữa 11 ngôi nhà cho gia đình chính sách, 02 trường học và 01 nhà văn hóa thôn; tổ chức trao tặng gần 6.000 suất quà, học bổng cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức phát hơn 3.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo; tổ chức vận động hỗ trợ hơn 100 chỗ trọ miễn phí; trao tặng 10.000 chai nước suối, 1.000 hộp sữa tươi, 600 suất ăn, 1.200 tờ báo Thanh niên; lắp đặt 500 trụ cờ dọc các tuyến đường; lắp đặt 3 máy lọc nước; thực hiện 3 khu vui chơi thiếu nhi, 01 sân khấu lộ thiên, 01 sân bóng chuyền; tổ chức các buổi ôn tập hè, sinh hoạt thiếu nhi, giao lưu thể thao với thanh niên địa phương; tổ chức nấu, phát 3.000 suất cơm miễn phí tại bệnh viện Đa khoa tỉnh; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến 199 đơn vị máu...
 
Đ/c Phan Xuân Hạnh - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017.
 
Hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè 2017 đã được triển khai sâu rộng từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở và đạt những kết quả thiết thực được các cấp các ngành và dư luận đánh giá cao. Đạt được thành quả như trên, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh còn có sự theo dõi, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong toàn tỉnh để các hoạt động tình nguyện được triển khai có hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia. Đặc biệt là sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ nguồn kinh phí để lực lượng tình nguyện xây dựng các công trình dân sinh phục vụ tốt hơn đời sống bà con nhân dân ở những vùng miền khó khăn của tỉnh.

Kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả làm được trong hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, để hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn nữa, các cấp bộ Đoàn cần tổ chức các hoạt động luôn luôn đổi mới và luôn giám sát, kiểm tra, mỗi hoạt động tổ chức phải phù hợp với từng địa phương, đối tượng. Đặc biệt, các tổ chức Đoàn tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân xem hoạt động hè là trách nhiệm của toàn xã hội, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ phát triển toàn diện để xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 07 tập thể và 02 cá nhân; Tỉnh Đoàn Phú Yên trao bằng khen cho 06 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hoạt động Hè và phong trào Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017.
Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây