Chắp cánh ước mơ cho tân sinh viên khó khăn

Thứ sáu - 10/11/2023 03:34
Chương trình trao học bổng Tiếp sức đến trường với chủ đề “21 mùa vượt khó cùng tân sinh viên” vừa được Báo Tuổi Trẻ, Câu lạc bộ (CLB) Nghĩa tình Phú Yên, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. 100 suất học bổng với tổng kinh phí gần 1,2 tỉ đồng đã được trao đến các tân sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, nâng bước các em đến trường thực hiện ước mơ tri thức.
Các đồng chí lãnh đạo trao học bổng cho các tân sinh viên.
Các đồng chí lãnh đạo trao học bổng cho các tân sinh viên.

Nhân đôi niềm vui

Tại chương trình trao học bổng vừa diễn ra tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, khi những thước phim về hoàn cảnh hai tân sinh viên là Đoàn Thái Linh (Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và Lê Ngọc Anh (Trường đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh) được trình chiếu, cả khán phòng nín lặng theo dõi câu chuyện của hai bạn. Đặc biệt, phần giao lưu với hai tân sinh viên đã khiến không ít phụ huynh, học sinh bật khóc vì thương cảm, xúc động.

Chia sẻ tại chương trình, em Đoàn Thái Linh bộc bạch: “Tôi vô cùng biết ơn chương trình Tiếp sức đến trường và các nhà tài trợ đã hỗ trợ học bổng. Nhờ nguồn học bổng, sự vất vả của tôi và gia đình đã được vơi bớt phần nào. Đây là động lực để tôi tiếp tục kiên trì phấn đấu học tập và đạt được ước mơ của mình. Tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều hơn nữa các suất học bổng để hỗ trợ những bạn học sinh, sinh viên nghèo vững vàng hơn trên con đường học tập”.

Cha bỏ đi lập gia đình mới, mẹ mất cách đây 5 năm do bệnh nặng, ba anh em Linh sống nương tựa vào nhau trong ngôi nhà nhỏ ở phường Hòa Xuân Tây, TX Đông Hòa. Mặc dù gia cảnh đặc biệt khó khăn, sống dựa vào sự giúp đỡ của họ hàng, xóm làng và thầy cô giáo, phải vừa đi học vừa làm thêm, nhưng ba anh em Linh vẫn không ngừng nỗ lực để học đến nơi đến chốn, hoàn thành di nguyện của mẹ. Chia sẻ với hoàn cảnh của Linh, ban tổ chức đã tặng em suất học bổng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng/4 năm học, tiếp sức cho em thực hiện ước mơ trở thành giáo viên tiếng Trung.

Ngoài Linh và Ngọc Anh được nhận 2 suất học bổng đặc biệt của chương trình, 58 tân sinh viên khác của Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được nhận học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất. Đặc biệt, tại chương trình năm nay, niềm vui như được nhân đôi khi 10 thầy cô giáo vượt khó, dạy tốt và 40 học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng được nhận các suất học bổng và phần quà. Vượt đường xa từ huyện miền núi Sông Hinh, thầy Đặng Quang Vũ, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du bày tỏ niềm vui khi nhận được quà hỗ trợ từ chương trình. Thầy Vũ đã có 20 năm gắn bó với học sinh miền núi. Dù hiện tại gia đình thầy vẫn phải ở nhà công vụ, vợ ốm đau liên miên, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng thầy Vũ sẽ tiếp tục gắn bó với hành trình mang con chữ đến cho học sinh vùng cao.

“Phần quà của Báo Tuổi Trẻ và CLB Nghĩa tình Phú Yên trao tặng không chỉ có giá trị về vật chất mà còn mang ý nghĩa rất lớn về tinh thần, động viên tôi và các giáo viên nỗ lực vượt khó khăn để mang tri thức đến với học sinh. Tôi mong chương trình ngày càng lớn mạnh và sẽ có thêm nhiều giáo viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức từ chương trình”, thầy Vũ bộc bạch.

Luôn đồng hành

Phú Yên là điểm trao thứ 10 của chương trình trao học bổng Tiếp sức đến trường năm 2023 của Báo Tuổi Trẻ. Còn về phía CLB Nghĩa tình Phú Yên, đây là năm thứ 3 CLB đồng hành với chương trình trong tinh thần “người đi trước nâng bước người đi sau”. Ông Dương Minh Danh, Tổng Giám đốc Công ty CP Máy và thiết bị vật tư Sài Gòn, Phó Chủ nhiệm CLB Nghĩa tình Phú Yên cho biết: Từ khởi xướng của đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, CLB Nghĩa tình Phú Yên đã được thành lập vào tháng 10/2021 trên cơ sở kết nối, tập hợp những người con Phú Yên để chung tay ủng hộ, tiếp sức cho con em có hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà.

“Chúng tôi cam kết đồng hành lâu dài với Báo Tuổi Trẻ và tỉnh Phú Yên để tiếp sức cho học sinh, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh nhà. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các em đã không ngừng cố gắng như những đóa hoa vẫn vươn lên dù thiếu nắng mai. Các em hãy yên tâm tiếp tục thực hiện ước mơ của mình vì đã có chúng tôi ở bên đồng hành”, ông Danh chia sẻ.

Đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng: Chương trình trao học bổng Tiếp sức đến trường và tri ân các giáo viên vượt khó dạy tốt đã kịp thời tiếp thêm nghị lực cho các em học sinh, tân sinh viên học tập và các thầy cô giáo vững vàng trên bục giảng. Đây cũng là nghĩa cử thể hiện tình cảm quý báu của CLB Nghĩa tình Phú Yên, bạn đọc Báo Tuổi Trẻ và các nhà tài trợ đối với học sinh, sinh viên Phú Yên còn nhiều gian khó mà rất đỗi nghị lực. Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các hoạt động trên chính là ngọn lửa tiếp sức cho học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo nỗ lực vượt khó dạy tốt, học tốt để góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp. 

Chỉ trong khó khăn chúng ta mới thấy được sự phấn đấu, vươn lên của các bạn học sinh, tân sinh viên. Và cũng chính vì khó khăn ấy, các bạn trẻ rất cần sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Những suất học bổng đã thắp sáng lên tinh thần hiếu học của học sinh, sinh viên Phú Yên.Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây