Khu trọ 300 giường miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Thứ ba - 27/06/2023 21:57
Ngôi nhà ba tầng, tổng diện tích sử dụng hơn 1.200 m2 với đủ tiện ích căn bản mở cửa miễn phí, giúp nhiều người nghèo bớt gánh nặng khi đến thành phố trị bệnh.
Khu trọ 300 giường miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Khu trọ là căn nhà một trệt hai lầu trên đường 1A, khu phố Giãn Dân, phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức) nằm cách bệnh viện Ung Bướu TP HCM khoảng một km, bắt đầu hoạt động hơn một tháng qua.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, người quản lý cho biết, chủ của khu nhà trọ này là họ hàng của mình. Họ xây nhà từ hai năm trước nhưng bị gián đoạn vì dịch Covid-19, đến nay mới bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân đến ở. "Trước kia gia đình có người mất vì ung thư nên thấu hiểu nỗi khó khăn của người nghèo, bệnh nhân ở xa đến Sài Gòn điều trị và quyết định xây dựng khu nhà ở miễn phí này", ông Tuấn nói.

Ngoài một phòng nhỏ ở tầng trệt để làm văn phòng, chỗ tiếp khách, toàn bộ không gian các tầng được kê giường cho bệnh nhân, người thân ở lại. Quy mô toàn khu lưu trú có thể đặt gần 300 giường nhưng hiện tại mới có hơn 20 người ở nên chưa kê hết. Không chỉ miễn phí chỗ lưu trú, mỗi người khi vào ở còn được phát chăn, chiếu, gối để sử dụng mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Diện tích còn lại, chủ nhà thiết kế mỗi tầng có sảnh bếp, bốn nhà tắm và vệ sinh, hành lang. Khu bếp được trang bị chén đĩa, xoong nồi, bếp, máy lọc nước.

Quản lý cho biết, do người bệnh ở đây chưa nhiều nên mới chỉ thuê một nguời dọn dẹp và một bảo vệ trực ca đêm. "Hiện mỗi tháng chúng tôi mất khoảng mười triệu đồng chi phí vận hành và có thể lên tới 50 triệu nếu đông người ở", ông Tuấn nói.

Sáng 16/6, ông Tuấn ghé thăm hỏi một người bệnh đến từ Lâm Đồng, vừa vào gần một tuần. Hầu hết bệnh nhân ở đây đang chữa trị ung thư, mỗi người có một người thân đi cùng để chăm sóc.

Chủ nhà đặt ở mỗi phòng một quầy đồ ăn miễn phí, gồm mì tôm, gạo, sữa, trái cây... do bạn bè hỗ trợ.

Hiện các phòng còn lại ở tầng lầu vẫn chưa có người ở. "Sắp tới khi đông hơn thì tôi sẽ liên kết với cơ sở nấu ăn từ thiện, tặng quà hoặc làm sinh nhật cho người bệnh đang ở đây", quản lý cho biết.

Theo đại diện UBND phường Long Thạnh Mỹ khi nhà lưu trú từ thiện đi vào hoạt động, địa phương sẽ hỗ trợ tạm trú, hướng dẫn bệnh nhân khó khăn đến thành phố thăm khám để họ an tâm ở lại chữa bệnh.

Nguồn: Việc tử tế - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây