Tuy An: Thăm, động viên và hỗ trợ kinh phí 02 mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Chủ nhật - 23/07/2023 23:13
Hưởng ứng hoạt động cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới do Ban thường vụ Tỉnh Đoàn phát động, ngày 23/7/2023, Huyện Đoàn Tuy An tổ chức thăm, động viên và hỗ trợ kinh phí 02 mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Thăm, động viên và trao tặng kinh phí hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực  bảo vệ môi trường tại xã An Định, Tuy An
Thăm, động viên và trao tặng kinh phí hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại xã An Định, Tuy An
Tại Cơ sở may tre đan Cường Thịnh, xã An Định- huyện Tuy An: đây là cơ sở tập trung sản xuất các loại sản phẩm thủ công chỉ bằng nguyên liệu tre. Sau khi nhận đơn đặt hàng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, chủ cơ sở huy động từ 30-40 lao động tại chổ tranh thủ thời gian nông nhàn để sản xuất các sản phẩm thủ công như thúng, rổ, nông, nia và đã giúp cho lao động có thêm thu nhập từ 3-4 triệu đồng/tháng. 
 
Thăm, động viên và trao tặng kinh phí hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại xã An Xuân, Tuy An.

Trong khi đó, mô hình trồng cây ăn trái kết hợp trồng cà tím, cà dĩa của đoàn viên Phạm My, ĐVTN thôn Xuân Bình, xã An Xuân, Tuy An bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cao và đáng chú ý các loại cây trồng của mô hình chỉ sử dụng phân hữu cơ hoặc phân chuồng. 

Đây là 02 mô hình không chỉ phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, góp phần cùng với địa phương giải quyết việc làm cho lao động nông nhàn, thực hiện hiệu quả xoá đói giảm nghèo mà còn góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên và người dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Diễm My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây