Anh bảo vệ 60 lần hiến máu cứu người

Thứ sáu - 28/07/2023 03:54
Với tấm lòng nhân hậu, anh Lê Hùng Cường, bảo vệ Trường Mầm non Bình Minh (xã Trung An, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) đã 60 lần hiến máu tình nguyện. Mới đây anh đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đăng ký hiến tặng 12 cơ quan nội tạng.
Anh bảo vệ 60 lần hiến máu cứu người

Hơn 15 năm qua, cứ 3 tháng 1 lần, anh đều đặn cho đi những giọt máu của mình, tổng cộng anh đã cho đến 23.500ml máu (30 lần hiến 450ml, 25 lần hiến 350ml và chỉ có 5 lần hiến 250ml). Hai năm gần đây, do ảnh của dịch bệnh và thiếu trang thiết bị lấy máu nên mỗi năm anh chỉ... được hiến 2 lần.

 

Không chỉ bản thân mà được sự “giác ngộ” từ anh, các thành viên trong gia đình anh cũng rất nhiệt thành với việc hiến máu cứu người. Anh Cường chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, gia đình nhỏ của anh có 85 lần hiến máu. Nếu tính thêm anh, chị em và các cháu thì con số vượt xa 120 lần.

Từ khi tham gia hiến máu, anh Cường chú ý đến chế độ ăn uống, ý thức giữ sức khỏe. Anh ăn đủ chất, đều đặn, hạn chế rượu, bia và tăng cường tập thể dục để có được nguồn máu tốt, đủ điều kiện cho bất cứ lúc nào.

Hàng ngày anh dành ra khoảng 1 giờ đồng hồ cho việc luyện tập thể dục như đi bộ, chạy bộ. Đặc biệt các bài tập thể dục khi còn ở quân ngũ được anh duy trì cho đến nay.

Theo: Báo Giáo dục thời đại - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây