Bí thư Xã Đoàn Hòa Tân Đông Lê Tấn Dũng nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018

Thứ sáu - 20/04/2018 03:57
Anh Lê Tấn Dũng (SN 1987) - Bí thư Xã Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) là một trong 87 cán bộ Đoàn tiêu biểu, xuất sắc toàn quốc vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.
Bí thư Xã Đoàn Hòa Tân Đông Lê Tấn Dũng vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.
Bí thư Xã Đoàn Hòa Tân Đông Lê Tấn Dũng vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.
Tham gia công tác Đoàn từ năm 2009 và được đoàn viên, thanh niên tín nhiệm, tin tưởng bầu giữ chức vụ Bí Thư Xã Đoàn năm 2014, anh Anh Lê Tấn Dũng cùng với tập thể Ban chấp hành Xã Đoàn đã lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã nhà hoàn thành và vượt chỉ tiêu quan trọng do Đoàn cấp trên phát động, đặc biệt trong ba năm liền 2015,  2016, 2017, anh Dũng đã đưa đơn vị Xã Đoàn Hòa Tân Đông dẫn đầu khối xã, thị trấn.

Trong quá trình tham gia công tác Đoàn, Hội, bản thân anh Dũng cùng với Ban chấp hành Xã Đoàn Hòa Tân Đông đã tổ chức nhiều chương trình, công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu như: trong năm 2017 đã tổ chức 06 lượt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” 13 lượt “Ngày thứ bảy tình nguyện” với hơn 170 đoàn viên, thanh niên tham gia; vận động nguồn xã hội hóa thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với tổng kinh phí 6 triệu đồng và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn Cảnh Phước; vận động các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân ủng hộ bà con nhân dân bị ảnh hưởng bão số 12 và đã tiếp nhận và trao hơn 200 suất quà cho nhân dân và học sinh với kinh phí trên 200 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện làm tốt công tác ủy thác ở 03 tổ vay vốn với dư nợ 2.361.328.000 đồng cho 108 hộ, hoạt động có hiệu quả; nhận giúp đỡ 04 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng tháng 200.000đ; vận động 100 thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; kết nạp 125 hội viên mới; giới thiệu kết nạp 97 thanh niên ưu tú vào Đoàn;vận động đã tổ chức xây dựng 01 nhà nhân ái cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 40.000.000đồng...

Với vai trò là Bí thư Đoàn, anh Dũng cùng với tập thể Ban chấp hành đã thành lâp 01 “Câu lạc bộ kỹ năng” nhằm mục đích tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên ở nông thôn tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội. Câu lạc bộ thành lập năm 2014, ban đầu chỉ có 20 đoàn viên, thanh niên tham gia, đến nay đã phát triển lên 50 thành viên làm nòng cốt ở các chi đoàn. Hoạt với nhiều thể loại, theo sở thích phù hợp với từng nhóm đối tượng, như: tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… cho các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn xã và được duy trì sinh hoạt thường xuyên mỗi tháng/1 lần. Qua nhiều năm hoạt động, Câu lạc bộ kỹ năng do anh Dũng quản lý đã tổ chức hơn 20 chương trình văn nghệ do các cấp tổ chức; tổ chức 15 chương trình tình nguyện vì cộng đồng; tổ chức 08 lớp kỹ năng cho cán bộ Đoàn. Anh Lê Tấn Dũng cho biết: “Câu lạc bộ kỹ năng còn là nơi để đoàn viên, thanh niên trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm và bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình trong cuộc sống, từ đó, giúp cho Xã Đoàn nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng, sở thích của từng đối tượng để đề ra nhưng phương pháp cụ thể, phù hợp với từng đối tượng thanh niên, thu hút đông đảo lực lượng cùng tham gia nhằm tập hợp đoàn kết thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội.

Không chỉ đổi mới trong công tác quản lý, sinh hoạt Đoàn, Hội, Lê Tấn Dũng còn là một thanh niên đi đầu trong việc làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Trong đó, bản thân anh Dũng đã tham mưu với cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền đã thành lập tổ hợp tác xã thanh niên với mô hình trồng chuối cấy mô với diện tích 2 hecta với 03 loại chuối tiêu hồng, chuối già Nam Mỹ, chuối Mốc. Trong quá trình sinh trưởng tốt khi thu hoạch ước tính thu nhập được 50 triệu đồng/01 hecta và anh Dũng còn tham gia mô hình nuôi gà với số lượng hơn 1000 con gà thương phẩm, mỗi năm cho thu nhập bình quân trên 50 triệu đồng.

Được biết Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn trao tặng Bí thư đoàn cấp huyện, Bí thư đoàn cấp cơ sở và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Tâm Bảo
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây