Nữ sinh nỗ lực học tập, tích cực làm việc thiện

Thứ ba - 17/04/2018 22:01
Không chỉ nỗ lực trong học tập, Nguyễn Thị Tố Uyên, sinh viên năm cuối lớp ĐH SP Toán C14, Trường đại học Phú Yên còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ và trái tim yêu thương, Tố Uyên đã góp phần mang lại nụ cười cho những mảnh đời bất hạnh.
Sinh viên Nguyễn Thị Tố Uyên.
Sinh viên Nguyễn Thị Tố Uyên.

Nguyễn Thị Tố Uyên “bén” duyên với các hoạt động thiện nguyện từ khi bước chân vào giảng đường đại học. Ngày đó, em tham gia các hoạt động của nhà trường và nhóm thiện nguyện tự phát với bốn thành viên, do Tố Uyên làm trưởng nhóm. Các thành viên trong nhóm nuôi chung một heo đất, đến cuối tháng dùng số tiền tiết kiệm được giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Như một cơ duyên, cách đây một năm, Tố Uyên được một người bạn giới thiệu và tham gia CLB Hiến máu nhân đạo Đất Phú. Từ đó, niềm đam mê thiện nguyện càng lớn dần trong em.

Tố Uyên tâm sự: “Em thấy mình thật sự may mắn hơn rất nhiều người. Tuy không được đủ đầy nhưng ít nhất, em được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ và gia đình, được học đến nơi đến chốn. Còn bên ngoài, vẫn có rất nhiều người không lành lặn, nhiều em nhỏ không đủ ăn, quần áo không đủ mặc, nhất là vào mùa đông nhìn các em co ro trong cái lạnh, em không thể nào kềm lòng được. Từ đó, em tự nhủ mình phải cố gắng thật nhiều để giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh kém may mắn; giúp họ vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống”.

Từ khi tham gia CLB Hiến máu nhân đạo Đất Phú, Tố Uyên đã bốn lần hiến máu cứu người. Thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc mình làm, cô gái trẻ này tích cực vận động người thân và bạn bè cùng tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, hiến máu. Tất cả đều vì hành động đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Ngoài việc học trên lớp, tham gia các hoạt động thiện nguyện, Tố Uyên còn dành thời gian cho lớp học gia sư do mình phụ trách. Điều đáng nói, với những em có hoàn cảnh khó khăn, Tố Uyên đều miễn học phí. Em Trần Đắc Thịnh học lớp 7B Trường THCS Lê Lợi (TP Tuy Hòa), bộc bạch: “Gia đình em thuộc diện khó khăn, được cô Uyên nhận dạy miễn phí, em rất vui và biết ơn cô nhiều lắm”. Bên cạnh đó, để động viên các em siêng năng học tập, Tố Uyên còn tặng những phần quà hấp dẫn khi các em đạt thành tích cao trong học tập.

Trong thời gian làm Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên của Trường đại học Phú Yên, Tố Uyên có những sáng kiến hay, cũng như đề xuất lên Ban chấp hành khoa tổ chức nhiều chương trình giao lưu thiết thực như: “Sinh viên trong thời hội nhập”, “Giao lưu với các tình nguyện viên người nước ngoài”… nhằm gắn kết sinh viên của khoa lại với nhau và cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập và trong cuộc sống.

Cùng với hành trình thiện nguyện của mình, Tố Uyên luôn nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập. Em được Ban chấp hành Đoàn Trường đại học Phú Yên tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc trong công tác Đoàn và hoạt động thiện nguyện.

Cô Đào Thị Kim Chi, giảng viên Trường đại học Phú Yên nhận xét: “Nguyễn Thị Tố Uyên là sinh viên năng nổ và nhiệt huyết. Tôi đánh giá rất cao ở em sự nỗ lực vươn lên trong học tập, luôn giúp đỡ mọi người. Em là tấm gương trong phong trào thiện nguyện để mọi người học tập và noi theo, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên của trường”.

Dương Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây