Thanh niên tiên tiến Trịnh Ngọc Quang

Thứ ba - 08/05/2018 20:19
Là Bí thư Đoàn phường Xuân Đài (TX Sông Cầu), anh Trịnh Ngọc Quang, luôn gương mẫu, sáng tạo, tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn, được các cấp tuyên dương, khen thưởng.
Anh Trịnh Ngọc Quang.
Anh Trịnh Ngọc Quang.

Để hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi sôi nổi, Bí thư Đoàn phường Xuân Đài Trịnh Ngọc Quang luôn xác định sẽ làm những gì mà Đoàn, Hội, Đội cần bất kể việc đó lớn hay nhỏ. Với suy nghĩ đó, hàng năm, anh cùng Ban Chấp hành (BCH) Đoàn phường xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với thực tế địa phương và triển khai hiệu quả, thiết thực. Trong đó, nhiều hoạt động được Đoàn cấp trên đánh giá cao, như phối hợp với Công an phường và các ban, ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Nghĩa vụ quân sự trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), về phòng chống ma túy đến từng gia đình; thực hiện mô hình “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại 35 tổ dân cư trên địa bàn phường; nhận cảm hóa, giáo dục 38 thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và có nguy cơ vi phạm pháp luật, nhất là trên lĩnh vực giao thông…

“Qua cảm hóa, giáo dục, số thanh thiếu niên này có tiến bộ rõ rệt, nhiều trường hợp không tái phạm. Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với công an và Hội LHPN phường vận động, giáo dục 21 học sinh, thanh niên không sử dụng chất kích thích, cỏ Mỹ. Đến nay, những đối tượng này đã tiến bộ và không tái sử dụng”, Trịnh Ngọc Quang cho biết.

Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Đoàn phường Xuân Đài thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải và trồng phi lao tại bờ biển khu phố An Thạnh; phát quang các nhánh cây, bụi rậm ở một số tuyến đường; tổ chức tôn tạo, làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ phường; vận động ĐVTN tham gia hiến máu cứu người; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao… thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Bên cạnh đó, với vai trò là Bí thư Đoàn phường, Trịnh Ngọc Quang còn tích cực vận động ĐVTN thi đua lao động sản xuất, tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như nuôi tôm hùm, tôm thẻ chân trắng, cua, cá, rau câu…; vận động hàng chục người dân mỗi năm trồng 300 cây dừa xiêm phục vụ khách du lịch đến Sông Cầu.

Đối với những sinh viên, ĐVTN chưa tiếp cận được nguồn vốn vay phục vụ công tác học tập, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, anh trực tiếp hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ vay vốn từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội TX Sông Cầu; tuyên truyền, vận động, tư vấn cho thanh niên nâng cao nhận thức học nghề, lập nghiệp. Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, anh tích cực vận động các hộ thanh niên và nhiều người dân hiến đất làm đường; huy động hàng trăm ngày công bê tông đường giao thông nông thôn. Khi đường bê tông làm đến đâu, Đoàn phường vận động kinh phí hỗ trợ và tổ chức kéo điện chiếu sáng đến đó.

Trịnh Ngọc Quang cho biết: Từ năm 2017 đến nay, Đoàn phường Xuân Đài phối hợp với ban nhân dân các khu phố An Thạnh, Bình Thạnh, Lương Lưu Đông, Phú Vĩnh tổ chức nhiều chương trình văn nghệ gây quỹ, vận động người dân đóng góp gần 30 triệu đồng mua vật tư thi công các công trình “Thắp sáng đường quê”. Đồng thời phối hợp với Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể trong phường vận động, kết nối được nhiều đơn vị bạn, từ năm 2017 đến nay đã kéo, lắp 240 bóng điện thắp sáng tại các khu phố với số tiền hơn 500 triệu đồng. “Nhờ Đoàn phường và ban nhân dân các khu phố đứng ra vận động nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân đóng góp mà các tuyến đường trong khu phố đã sáng rực vào ban đêm, hạn chế đáng kể tình trạng cắp vặt, góp phần đảm bảo an ninh trật tự khu phố”, bà Trần Thị Thoa ở khu phố An Thạnh nói.

Theo Phó Bí thư Thị Đoàn Sông Cầu Trần Văn Thành, Trịnh Ngọc Quang là “thủ lĩnh” thanh niên rất năng nổ và có tinh thần trách nhiệm cao khi đảm nhận tổ chức các hoạt động của Đoàn. Anh là người nhanh nhạy, hoạt bát và rất hòa đồng, làm tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Với những nỗ lực, đóng góp tích cực trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, nhiều năm liền, anh được các cấp bộ Đoàn và UBND TX Sông Cầu tặng bằng khen, giấy khen. Mới đây, anh vinh dự được Tỉnh đoàn Phú Yên công nhận đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây