Sôi nổi hoạt động hè

Chủ nhật - 17/06/2018 20:05
Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và đem lại cho thanh thiếu nhi (TTN) một mùa hè vui tươi, an toàn, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần phát triển thể chất lẫn tinh thần cho TTN tỉnh nhà.
Các thiếu nhi tham gia lớp hội họa tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên.
Các thiếu nhi tham gia lớp hội họa tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên.

Học mà chơi, chơi mà học

Gần một tháng qua vào các ngày cuối tuần, tại nhà văn hóa thôn và các điểm trường THCS và THPT, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội ở huyện Đồng Xuân tổ chức sinh hoạt hè cho TTN theo hình thức “học mà chơi, chơi mà học”.

Bí thư Huyện đoàn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết: Từ đầu tháng 6 đến nay, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội của 11/11 xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức hơn 30 buổi sinh hoạt hè cho hơn 1.200 lượt TTN tham gia. Ngoài tổ chức ôn tập văn hóa hè, các đơn vị còn lồng ghép các trò chơi dân gian, tập múa, hát… cho TTN.

Tại các buổi sinh hoạt, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trao 130 suất quà, mỗi suất 100.000 đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Đồng Xuân còn tổ chức tập huấn truyền thông đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em cho 26 liên đội trong toàn huyện; phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tổ chức Giải Bóng đá thanh niên huyện Đồng Xuân lần thứ VII - năm 2018 cúp Nhà máy sắn Đồng Xuân với 10 đội bóng tham gia, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho TTN trong dịp hè.

Cũng từ đầu tháng 6 đến nay, tất cả các Huyện, Thị, Thành Đoàn và tương tương trong tỉnh cũng chủ động tổ chức nhiều hoạt động hè sôi nổi, phong phú, thu hút hàng trăm TTN tham gia. Theo Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa Lê Duy, ngoài tổ chức sinh hoạt hè, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội cho TTN, Thành đoàn còn phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức Hội thi Tin học trẻ năm 2018 và các chương trình văn nghệ, thể thao.

Các cơ sở Đoàn, Hội, Đội tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu”, gồm các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng; tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn ma túy, mại dâm. Đồng thời trao hơn 200 suất học bổng, quà cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 200.000 đồng. Thông qua các chương trình, TTN đã nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Còn tại Trung tâm Hoạt động TTN Phú Yên từ đầu tháng 6 đến nay, trung tâm này đã mở 36 lớp với gần 1.700 TTN tham gia học các môn năng khiếu như: hội họa, rèn chữ, võ thuật, aerobic, đàn organ, đàn guitar, cờ vua, múa, hát, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ… Qua đó giúp các em có một mùa hè vừa học, vừa chơi thật thỏa thích.

Em Nguyễn Minh Đăng lớp 4, Trường tiểu học Lạc Long Quân, được ba mẹ cho đi học lớp võ taekwondo ở Trung tâm Hoạt động TTN trong dịp hè này nói: “Em rất thích học võ nhưng vì vừa học chính khóa vừa phải học kèm thêm tiếng Anh và một số môn khác nên không có thời gian. Hè này được ba mẹ cho học võ, em thích lắm”.

Trải nghiệm thực tế

Đi đôi với tổ chức sinh hoạt hè, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh còn chủ động vận động nhiều nguồn lực, phối hợp thực hiện nhiều công trình, khu vui chơi phục vụ cho TTN tại các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biển đảo và vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Mới đây, Đoàn cơ sở UBND TP Tuy Hòa phối hợp với Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh (xã An Phú, TP Tuy Hòa) tổ chức sửa chữa bàn ghế cho học sinh, mua mới 3 bộ bàn cho giáo viên, xây dựng cột cờ, quét sơn lại các phòng học và cổng trường của Phân trường Phú Lương. Hoạt động này nhằm giúp TTN có nơi học tập với trang thiết bị đầy đủ, khang trang.

Chương trình “Vui hè cùng trẻ em vùng biển” vừa được các chi đoàn Sở LĐ-TB-XH, Sở KH-CN, Sở TN-MT, Văn phòng UBND tỉnh và Đồn Biên phòng An Hải tổ chức cho TTN xã An Hải (huyện Tuy An) cũng đã giúp TTN ở địa bàn này có một ngày hè trải nghiệm thật thú vị.

Bí thư Chi đoàn Sở KH-CN Lê Trình Minh Thư cho biết: Ngoài tập huấn tuyên truyền về chủ đề biển đảo, về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, các TTN còn được sinh hoạt hè với các trò chơi vận động phát triển kỹ năng. Mỗi phần chơi các em đều được tặng quà nên rất thích thú. Lồng ghép trong chương trình này, chúng tôi vận động các doanh nghiệp hỗ trợ, tặng 100 áo phao cho TTN của xã An Hải.

Chương trình này nhằm giúp TTN vùng biển có kiến thức về phòng chống tai nạn đuối nước; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tự tin hơn khi đứng trước đám đông.

Theo Giám đốc Trung tâm Hoạt động TTN Phú Yên Trần Thanh Khải, sắp đến (dự kiến từ ngày 30/6-8/7), trung tâm sẽ tổ chức 4 chuyến hành trình trải nghiệm về các địa chỉ đỏ trong tỉnh. Tại mỗi chuyến, trung tâm sẽ kết hợp rèn luyện kỹ năng sống cho TTN như kỹ năng làm việc nhóm, tổ chức các trò chơi Teambuilding…

“Sắp tới, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức Trại tập huấn kỹ năng tỉnh Phú Yên năm học 2018-2019 cho đội viên, thiếu nhi. Đặc biệt, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay tại các địa bàn đóng quân, mỗi đội hình tình nguyện sẽ tập trung xây dựng điểm vui chơi giải trí cho TTN, các công trình, phần việc giúp dân và tổ chức sinh hoạt văn hóa, ôn tập hè; nhiều hoạt động thăm tặng quà, khám phát thuốc cho TTN và người dân…”, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh nói.

 

Nguyễn Siêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây