Thủ khoa đa năng Nguyễn Hoàng Nhi

Thứ ba - 17/07/2018 23:21
Với tổng điểm 31,57/4 bài thi trong Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Nguyễn Hoàng Nhi, học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp THPT tỉnh Phú Yên năm 2018. Nỗ lực trong học tập, năng động trong phong trào của trường, lớp trưởng lớp 12 Anh 1 với chiều cao lý tưởng 1m7 luôn khẳng định mình bằng bảng thành tích vượt trội.
Nguyễn Hoàng Nhi dành phần lớn thời gian tự ôn luyện ở nhà.
Nguyễn Hoàng Nhi dành phần lớn thời gian tự ôn luyện ở nhà.

Niềm vui thủ khoa

Thông tin đạt danh hiệu thủ khoa Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đến với Nguyễn Hoàng Nhi khá bất ngờ. Hơn 1 giờ sáng ngày 11/7, khi đang thức cùng ba theo dõi trận bán kết World Cup đầy kịch tính giữa Pháp và Bỉ, Nhi nhận được điện thoại của bạn báo có điểm thi THPT quốc gia. Tra cứu thông tin trên website của Sở GD-ĐT Phú Yên, Nhi thấy tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp THPT là 31,57 điểm (trong đó: Toán 7,2, Văn 7,75, Tiếng Anh 9,2, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội 7,42), gần với điểm mà Nhi tự chấm sau khi rời phòng thi. Cả ngày 11/7, Nguyễn Hoàng Nhi liên tục nhận những cuộc gọi điện, nhắn tin của thầy cô giáo và bạn bè chúc mừng đạt danh hiệu thủ khoa, kể cả phóng viên hẹn phỏng vấn... Hoàng Nhi vỡ òa trong hạnh phúc.

Nữ sinh lớp 12 Anh 1 khiêm tốn cho rằng, đó là kết quả của sự cần cù và may mắn, khi em luôn được gia đình, bạn bè hỗ trợ, giúp đỡ tối đa trong quá trình học tập. Hoàng Nhi bộc bạch: “Trong 4 môn thi, em chưa thực sự hài lòng với điểm thi môn Toán và Tiếng Anh. Nếu lúc thi, em bình tĩnh trước các câu hỏi khó thì có lẽ điểm số sẽ cao hơn nữa. Nhưng đề thi năm nay quả thật hơi “hóc búa” và em cũng đã cố gắng”.

Trước khi tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Nhi từng ấp ủ giấc mộng đạt giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 và tuyển thẳng đại học. Suốt học kỳ I năm học lớp 12, Hoàng Nhi tập trung thời gian học tiếng Anh. Ngày biết tin chỉ đạt giải khuyến khích, Nhi buồn rất nhiều, nhưng tự nhủ lòng không được nản chí. Em “xốc” lại tinh thần và bắt đầu lao vào chiến dịch ôn thi tốt nghiệp THPT và đại học. Chọn bài thi Khoa học xã hội để xét tốt nghiệp THPT, Nhi cố gắng nắm vững kiến thức ngay trên lớp để có nhiều thời gian ở nhà đầu tư cho 3 môn thi đại học. Em đặt chỉ tiêu mỗi ngày giải ít nhất một đề Toán và học một bài văn.

Ngoài ra, Nhi còn lên mạng đọc báo và xem các tin tức thời sự để hiểu hơn về các vấn đề xã hội. Em không đến các trung tâm ôn thi mà dành nhiều thời gian tự ôn luyện ở nhà. Nói về nguyện vọng xét tuyển đại học của mình, Nhi cho biết, em đăng ký vào Trường đại học Ngoại Thương và Trường đại học Kinh tế Luật - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Anh Nguyễn Tấn Dũng, ba Nhi chia sẻ: “Gia đình tôi rất vui vì kết quả kỳ thi THPT quốc gia của Nhi. Nhưng chúng tôi cũng luôn nhắc nhở con, đây chỉ là kết quả bước đầu. Khi vào đại học, cháu cần phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với sự kỳ vọng và danh hiệu thủ khoa”.

Bảng thành tích vàng

Là một trong những gương mặt tiêu biểu của lớp chuyên tiếng Anh, Hoàng Nhi có thành tích học tập đáng nể với 12 năm liền là học sinh giỏi. Năm học lớp 9, em từng đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh, HCĐ cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet cấp quốc gia. Lớp 11, Nhi tiếp tục ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng như: giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia, HCB cuộc thi Tiếng Anh thông minh cấp toàn quốc, HCB cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet cấp quốc gia, HCV kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh phía Nam. Đặc biệt, lớp 12 vừa qua, em tiếp tục làm giàu thêm bảng thành tích cá nhân với giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh, giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia. Chia sẻ bí quyết học giỏi môn tiếng Anh, Nhi cho hay: Ngoài học thêm ở trung tâm Anh ngữ với giáo viên bản xứ để phát triển các kỹ năng nghe, nói, em còn tự học qua internet, băng đĩa, radio. Để hứng thú học tiếng Anh, em thường nghe nhạc, xem phim nước ngoài. Kỹ năng nào yếu, em luôn tìm cách hoàn thiện. Em luôn xem tiếng Anh như một công cụ cần thiết và là cánh cửa để vươn ra thế giới, từ đó có thêm động lực để học tốt môn học này.

Không chỉ học giỏi môn Tiếng Anh, Nhi còn học rất đều các môn học khác. 3 năm THPT, em đều đạt điểm trung bình 9,2. Sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao lý tưởng (1m7), lại năng động, nhiệt tình, 12 năm qua, em luôn được thầy cô giáo và bạn bè tín nhiệm bầu làm lớp trưởng.

Nói về con gái, chị Đặng Thị Hồng Nga, mẹ Nhi cho hay: “Vợ chồng tôi không đặt áp lực cho Nhi mà luôn động viên con cố gắng. Mặc dù là con gái nhưng Nhi rất bản lĩnh, tự giác. Từ lúc nhỏ tham gia CLB Kỹ năng của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, đi thi Tiếng kèn Đội ta ở các tỉnh, cho đến bây giờ, cháu luôn tự lập, ba mẹ không phải nhắc nhở, lo lắng”.

Nhi là một học sinh giỏi toàn diện, khiêm tốn và có chí cầu tiến trong học tập. Đầu vào năm lớp 10, em chỉ nằm ở tốp giữa của lớp, không lọt vào đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh phía Nam. Nhưng chỉ qua hai tháng hè, em đã nỗ lực rất nhiều và ghi dấu tên mình bằng nhiều giải thưởng. Nhi có ý chí và đam mê, nên tôi tin em sẽ thành công trong tương lai. Cô Trần Thị Mỹ Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Anh 1 cho biết.

Hà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây