Niềm vui khi nước sạch về thôn

Thứ năm - 23/08/2018 21:53
Lãnh đạo UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên và Tổng Công ty Đối Tác Chân Thật dùng nước sinh hoạt tại hồ chứa công trình “nước sạch cho vùng hạn” ở thôn Tân Lập, xã An Mỹ.
Lãnh đạo UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên và Tổng Công ty Đối Tác Chân Thật dùng nước sinh hoạt tại hồ chứa công trình “nước sạch cho vùng hạn” ở thôn Tân Lập, xã An Mỹ.

Hôm có nước sạch theo đường ống về tới tận nhà mà không còn cảnh phải đi xa lấy về như trước đây, ông Nguyễn Văn Long ở xóm Đất Cày phấn khởi ra mặt: “Có nước sạch để dùng như hôm nay, cả gia đình tôi mừng lắm. Từ ngày khoan giếng, xây hồ chứa nước này, gia đình tôi cũng như bà con ở đây ai cũng góp công đào đất đá, lắp đặt đường ống dẫn nước từ giếng lên hồ chứa và dẫn về từng hộ dân. Nhờ vậy, công trình đã sớm hoàn thành và bà con có nước để dùng”.

Còn ông Nguyễn Văn Tiến người cùng xóm với ông Long vui mừng thổ lộ: “Có công trình nước sạch này, từ nay gia đình tôi và bà con trong thôn không phải đi xuống suối xa để lấy nước về dùng dù không biết chất lượng nước có đảm bảo không. Khi suối khô nước, bà con cũng không phải đi 2, 3 cây số xuống thôn Phú Long hay các thôn lân cận ở xã An Mỹ để chở nước về dùng. Phải nói rằng có công trình thanh niên đưa nước sạch về đến từng nhà dân, bà con vui lắm. Không còn nỗi lo thiếu nước sinh hoạt triền miên, bà con sẽ tập trung tăng gia sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, cải thiện cuộc sống tốt hơn”.

Giám đốc nhân sự Tổng Công ty Đối Tác Chân Thật Lê Thị Vân Anh cho biết: “Công trình nước sạch cho vùng hạn được xây dựng từ Quỹ Thiện nguyện của tổng công ty do 1.000 cán bộ nhân viên đóng góp và Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên hỗ trợ một phần. Công trình này đã giúp gần 120 hộ dân ở thôn Tân Lập có nguồn nước sạch sinh hoạt, cải thiện chất lượng cuộc sống”.

Còn theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Lương Minh Tùng, đây là công trình có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với người dân thôn Tân Lập, bởi nó đáp ứng được nhu cầu, mong mỏi của bà con nơi đây, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trung Thành

Nguồn tin: Huyện Đoàn Sông Hinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây