Tiếp tục nhận “đỡ đầu” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ ba - 28/08/2018 22:13
Em Nguyễn Văn Thiên Hương - học sinh lớp 5 (năm học 2017 - 2018), Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa được chị Lê Thị Thanh Bích - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhận “đỡ đầu” từ năm học 2014 - 2015.
Trao tiền "đỡ đầu" cho em Nguyễn Văn Thiên Hương.
Trao tiền "đỡ đầu" cho em Nguyễn Văn Thiên Hương.
Gia đình em Hương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ lúc ông nội mất, hai bác và bố của Hương lần lượt bị bệnh tâm thần, không kiểm soát được hành vi bản thân, từ khi bố Hương lâm bệnh mẹ Hương cũng rời bỏ gia đình, bỏ em để đi tìm cuộc sống mới. Em phải ở với bà nội đã gần 70 tuổi thường xuyên đau bệnh, cuộc sống hết sức khó khăn nhưng Hương vẫn quyết tâm học tập thật tốt để sau này tự bước trên đôi chân của mình, tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Với hoàn cảnh khó khăn như vậy, chị Lê Thị Thanh Bích - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã động viên, giúp đỡ, nhận “đỡ đầu” em Hương từ năm học lớp 2 đến nay, mỗi tháng chị Lê Thị Thanh Bích hỗ trợ kinh phí 200.000đ và nhiều quà tặng dành cho em như áo, quần, dụng cụ học tập,…mỗi dịp lễ, tết chị đều có phần quà dành riêng cho em, động viên em giữ vững ý chí vượt qua mọi khó khăn.

Năm học 2018 - 2019, em Nguyễn Văn Thiên Hương sẽ là học sinh của bậc học THCS, mọi việc sẽ còn nhiều khó khăn đối với em trong thời gian tới, vì vậy, sau khi nhận đỡ đầu hết bậc học Tiểu học, chị Lê Thị Thanh Bích sẽ tiếp tục nhận đỡ đầu em Hương đến hết bậc học THCS.

Công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” được Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh triển khai thực hiện từ năm 2012 thông qua việc nhận “đỡ đầu” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi đến khi học hết cấp học. Công trình đã và đang được tổ chức Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ, đã có hơn 1.500 thiếu nhi được nhận “đỡ đầu” từ công trình này. Hiện nay, công trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức, hội, đoàn thể trong toàn tỉnh, trong đó có sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể,…
 
Duy Kha
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây