Chàng sinh viên mê tình nguyện

Thứ hai - 06/08/2018 22:40
Không chỉ nỗ lực học tập trở thành sinh viên khá, giỏi của trường, Lê Thành Tâm, lớp D14K2, Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, còn là một sinh viên nhiệt huyết với 3 năm tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh.
Lê Thành Tâm tham gia hoạt động tình nguyện hè 2018 tại xã Hòa Hội.
Lê Thành Tâm tham gia hoạt động tình nguyện hè 2018 tại xã Hòa Hội.

Tâm là con út trong gia đình có 4 anh chị em ở thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa), với cuộc sống còn nhiều khó khăn. Các anh chị của Tâm phải sớm nghỉ học đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Biết hoàn cảnh kinh tế gia đình eo hẹp nên khi bước vào giảng đường đại học Trường đại học Xây dựng Miền Trung, ngoài nỗ lực học tập, Lê Thành Tâm còn đi chạy bàn cà phê, phục vụ cho các quán ăn, đám cưới… Mỗi tháng Tâm kiếm được 1,5 triệu đồng. Tâm chia sẻ: “Học những ngành khác ở Phú Yên, số tiền 1,5 triệu đồng là đủ trang trải cho việc ăn ở, học tập, nhưng học Kiến trúc thì số tiền này chưa đủ, vì học ngành này tốn chi phí về dụng cụ học tập, bút vẽ, màu…”.

Theo Tâm, học kiến trúc khó nhất là các môn chuyên ngành như: Sức bền vật liệu, cơ học công trình, vật kiến trúc… Để vượt qua các môn học này và có điểm cao, ngoài thời gian đến lớp, làm thêm, Thành Tâm thường xuyên lên thư viện tham khảo sách, lên mạng tìm những bài tập, những dạng đề để nghiên cứu và tham khảo. “Ngay từ ngày bước chân vào đại học, tôi xác định dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải cố gắng học tập để ra trường đúng thời hạn, không phải thi hay học lại. Vì thế tôi luôn sắp xếp thời gian học hợp lý. Nhờ đó, trong 3 năm học, tôi đều đạt điểm khá khi tổng kết các môn học”, Tâm cho biết.

Không chỉ nỗ lực học tập, làm thêm, Lê Thành Tâm còn năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của trường. Hàng năm, Tâm tình nguyện đăng ký tham gia vào đội hình chuyên của Trường đại học Xây dựng Miền Trung đi về các xã An Xuân (huyện Tuy An), Hòa Trị (huyện Phú Hòa), và mùa hè này tham gia tình nguyện tại xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) để giúp người dân và chính quyền địa phương thực hiện nhiều công trình phần việc như: xây nhà Nhân ái, làm sân bóng chuyền bê tông, làm sân khấu lộ thiên… Tâm chia sẻ: “Tôi xuất thân trong gia đình khó khăn nên thấu hiểu được cái nghèo. Vì thế, vào mỗi mùa hè tôi muốn đem những kiến thức của mình đã học được trên ghế nhà trường để giúp người nghèo xây dựng những căn nhà vững chãi, hay giúp địa phương có nơi sinh hoạt cộng đồng, tập luyện thể thao”. Theo Tâm, việc tham gia tình nguyện Mùa hè xanh không chỉ chia sẻ khó khăn với bà con nghèo mà còn giúp Tâm trải nghiệm cuộc sống, đặc biệt trau dồi kiến thức xã hội và giúp Tâm nâng cao “tay nghề” khi tiếp cận với những công việc khó.

“Lê Thành Tâm là một chiến sĩ tình nguyện nhiệt tình, anh có 3 năm tham gia chiến dịch nên có kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà cho bà con và anh làm rất nhiệt tình. Chỗ nào khó anh đăng ký thực hiện và sống rất hòa đồng với các bạn trong đội hình tình nguyện. Anh xứng đáng là anh cả của Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay của trường và là tấm gương đáng được khen”, Đội trưởng Đội Mùa hè xanh năm 2018 Trường Đại học Xây dựng Miền Trung Nguyễn Hữu Trưởng nói.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây