Thầy Phi tâm huyết với công tác Đội

Thứ tư - 22/11/2017 21:30
Thầy Võ Lê Nhạc Phi - giáo viên Tổng phụ trách Đội và dạy môn Thể dục, Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ (xã An Chấn, huyện Tuy An), vừa vinh dự được Hội đồng Đội (HĐĐ) Trung ương và Báo Nhi Đồng tuyên dương giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi toàn quốc và nhận Huy hiệu Phụ trách giỏi.
Thầy Võ Lê Nhạc Phi luôn tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp dạy mới để học sinh dễ hiểu.
Thầy Võ Lê Nhạc Phi luôn tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp dạy mới để học sinh dễ hiểu.

Tốt nghiệp cao đẳng tiểu học chuyên ngành Toán - Thể dục, Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên), năm 1998, thầy Võ Lê Nhạc Phi về làm giáo viên dạy Toán tại Trường THCS An Chấn (huyện Tuy An). Qua 5 năm, để nâng cao trình độ chuyên môn, thầy Phi tiếp tục học lên đại học và được Phòng GD-ĐT huyện Tuy An phân công về Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ làm giáo viên Tổng phụ trách Đội và dạy môn Thể dục cho đến nay.

Trong suốt thời gian gắn bó với nghề giáo, thầy Phi luôn thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của ngành như: “Dạy tốt - Học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”… và luôn tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp dạy mới để học sinh dễ hiểu, nhớ lâu. Để thu hút học sinh trong học tập, thầy Phi chủ động làm đồ dùng dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học để phù hợp với từng đối tượng học sinh. Theo thầy Phi, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực giáo dục cũng như các hoạt động Đội sẽ tạo sự hứng thú và giúp học sinh chủ động khám phá, lĩnh hội kiến thức mới. Qua đó tăng khả năng quan sát và kỹ năng sống cho các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Đối với công tác Đội, thầy Phi thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi các mô hình hoạt động để đổi mới phương pháp huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng đội viên và kỹ năng sống cho học sinh. Đơn cử, năm học 2016-2017, thầy Phi nghiên cứu “Biện pháp rèn 7 kỹ năng cho đội viên”. Nghiên cứu này giúp cho đội viên ngày càng nâng cao kỹ năng nhận thức, nắm vững nghi thức Đội. Nhờ đó, năm nào thầy Phi cũng hoàn thành xuất sắc công việc được giao; Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ liên tục đạt giải nhất, nhì toàn đoàn trong các hội thi kỹ năng cấp huyện và đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc cấp tỉnh 4 năm liền (2014-2017). Nhiều năm liền, Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ và thầy Phi được HĐĐ và Phòng GD-ĐT huyện Tuy An triệu tập để huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ (nghi thức, trống, morse và semaphor) tham gia cấp tỉnh và luôn đạt giải cao trong các hội thi.

Ngoài khả năng huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội, thầy Phi còn được Phòng GD-ĐT huyện Tuy An triệu tập huấn luyện thể thao tham gia cấp tỉnh. Năm học 2016-2017, thầy Phi là thành viên ban huấn luyện Đội bóng đá nhi đồng cấp huyện để tham gia giải Thể thao học đường cấp tỉnh. Qua đó, đội bóng đoạt chức vô địch và góp phần giúp huyện đạt giải ba toàn đoàn tại hội thao.

Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện Tuy An Lê Hoàng Trung nói: “Thầy Võ Lê Nhạc Phi là một Tổng phụ trách Đội vững nghiệp vụ, giỏi chuyên môn, là tấm gương tự học, tự rèn luyện, chịu khó trau dồi kỹ năng, có nhiều sáng kiến trong hoạt động công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần đưa hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ và công tác Đội của huyện Tuy An ngày càng đổi mới, khởi sắc. Từ năm 2011 đến nay, Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ liên tục là Liên đội xuất sắc cấp huyện, cấp tỉnh và nhận nhiều bằng khen của Tỉnh đoàn, HĐĐ tỉnh và Trung ương Đoàn. Riêng thầy Phi, nhiều năm liền nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn và HĐĐ tỉnh. Mới đây, thầy Phi vinh dự được HĐĐ Trung ương và Báo Nhi Đồng tặng bằng khen tuyên dương giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi toàn quốc và nhận Huy hiệu “Phụ trách giỏi”; được Sở GD-ĐT Phú Yên tặng giấy khen vinh danh trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây