Gương tiêu biểu của tuổi trẻ Công an Phú Yên

Thứ năm - 09/11/2017 20:00
Trung úy Ngô Nguyễn Quốc Cường - cán bộ Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Phú Yên là một trong những gương tiêu biểu của tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Yên đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vượt mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Trung úy Ngô Nguyễn Quốc Cường (bên phải) tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.
Trung úy Ngô Nguyễn Quốc Cường (bên phải) tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp loại giỏi Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang, được phong quân hàm trước niên hạn, trung úy Ngô Nguyễn Quốc Cường được phân công về Đội Chính trị - Hậu cần, Phòng Cảnh sát cơ động. Trong thời gian đó, trung úy Ngô Nguyễn Quốc Cường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, chủ động nghiên cứu các văn bản để giúp Chỉ huy Đội tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, xây dựng kế hoạch, tổ chức có hiệu quả các mặt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đơn vị.  

Tháng 6/2017, Ngô Nguyễn Quốc Cường được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị điều chuyển công tác qua Đại đội Cảnh sát cơ động. Tuy vừa mới nhận nhiệm vụ mới nhưng anh đã nhanh chóng nắm bắt công việc, tích cực cùng đồng đội tham gia công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến đường trọng điểm trong nội thành, đồng thời nêu cao tinh thần tấn công trấn áp tội phạm trong các đợt cao điểm nhằm đấu tranh và ngăn ngừa các loại tội phạm, cùng với các đồng đội xử lý các trường hợp chạy xe lạng lách, đánh võng trên đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện…, lập biên bản tạm giữ hàng chục xe mô tô, ô tô vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Không chỉ vậy, anh còn tham mưu, đề xuất nhiều kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự thành phố. Điển hình trong năm 2017, anh đã tham mưu với lãnh đạo phòng  triển khai phương án phối hợp với các đơn vị chức năng tham gia bảo vệ các hội nghị, mít tinh, lễ hội, các chương trình nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và  tăng cường thời gian tuần tra kiểm soát, đặc biệt là thời gian ban đêm và chú ý ở các tuyến đường phức tạp thường hay xảy ra trộm cắp, cướp giật, đua xe trái phép...

Thượng úy Nguyễn Tiến Sơn - Đại đội phó Đại đội cơ động cho biết: “Trung úy Ngô Nguyễn Quốc Cường là cán bộ năng nổ, tận tụy trong công việc, được mọi người yêu quý và mến phục. Mới đây anh đã được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương”.

Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chuyên môn,  trung úy Ngô Nguyễn Quốc Cường còn là Phó Bí thư Đoàn cơ sở gương mẫu, nhiệt huyết. Anh đã tham mưu cho Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa gắn kết giữa thực hiện công tác chuyên môn với công tác Đoàn như công trình “Vọng gác thanh niên”; “Ca tuần tra thanh niên”, “Nhà xe thanh niên”, "Tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên là chiến sĩ nghĩa vụ xuất ngũ"…, tổ chức nhiều chuyến công tác dân vận, tình nguyện về tại các địa phương tặng hàng nghìn suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi, tuyên truyền pháp luật, dọn dẹp, vệ sinh các tuyến đường liên thôn…  Trong năm 2017, anh cùng với đoàn viên thanh niên thi công và bàn giao 02 công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), xã An Hiệp (huyện Tuy An), xây mới và sửa chữa 02 ngôi nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Lộc (thị xã Sông Cầu), và làm hơn 200 mét đường bê tông xi măng nông thôn tại xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), qua đó góp phần giúp đỡ các địa phương thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới.

Theo đồng chí Đặng Thanh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: “Trung úy Ngô Nguyễn Quốc Cương là một cán bộ Đoàn tâm huyết, là gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, đang được nhân rộng trong tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Yên”.

Đỗ Như Đương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây