Đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí qua Phần phềm ứng dụng

Thứ hai - 20/11/2023 23:09
Cổng thông tin điện tử Trung tâm Hỗ trợ Chuyển đổi số báo chí (https://pdt.gov.vn/) là địa chỉ cho các cơ quan báo chí tham gia đánh giá và sử dụng Bộ Chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí, hỗ trợ tư vấn cho cơ quan báo chí về công tác chuyển đổi số.
Cổng thông tin điện tử Trung tâm Hỗ trợ Chuyển đổi số báo chí.
Cổng thông tin điện tử Trung tâm Hỗ trợ Chuyển đổi số báo chí.

Để đánh giá, xác định và công nhận mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí, trước hết các cơ quan báo chí thực hiện đăng ký và đăng nhập tài khoản tại Cổng thông tin điện tử Trung tâm Hỗ trợ Chuyển đổi số báo chí (https://pdt.gov.vn/) để sử dụng Phần mềm công cụ đánh giá và thực hiện tự đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí cho cơ quan báo chí mình. 

Với các chỉ số thành phần do cơ quan báo chí cung cấp, cơ quan báo chí đó sẽ đồng thời tự theo dõi, đánh giá và cho điểm kết quả mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí của đơn vị theo các trụ cột/chỉ số thành phần của Bộ Chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí; và theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Số liệu báo cáo, đánh giá của cơ quan báo chí theo từng trụ cột/chỉ số thành phần sẽ do cơ quan báo chí nhập vào Phần mềm và được tự động tính toán điểm số. Điểm số này được tự động thay đổi liên tục theo kỳ cập nhật số liệu. Cơ quan báo chí có thể theo dõi được thay đổi điểm số của mình mỗi khi có số liệu mới của các chỉ số thành phần đánh giá được cập nhật vào Phần mềm.

Cục Báo chí là đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông ủy quyền chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện việc rà soát, thu thập số liệu và đối chiếu số liệu các cơ quan báo chí cung cấp để thực hiện thẩm định, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí dựa trên kết quả tự đánh giá của các cơ quan báo chí để đảm bảo tính toàn diện, khách quan. Căn cứ theo kết quả thẩm định, điểm đánh giá từng tiêu chí của cơ quan báo chí có thể được điều chỉnh. Đối với các tiêu chí do các cơ quan báo chí cung cấp số liệu để đánh giá, nếu cơ quan báo chí không cung cấp được thông tin, số liệu báo cáo đối với tiêu chí nào thì giá trị điểm đối với tiêu chí tương ứng đó sẽ có thể bị chấm là 0 điểm. 

Sau khi đã được thẩm định, đánh giá, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố xếp hạng mức độ trưởng thành và cấp Chứng nhận mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí. Việc công bố xếp hạng mức độ trưởng thành Chuyển đổi số báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện và công bố hàng năm. Kết quả đánh giá, xếp hạng được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ https://mic.gov.vn/ và địa chỉ https://pdt.gov.vn Cổng thông tin Trung tâm Hỗ trợ Chuyển đổi số báo chí.

Theo Bộ Chỉ số đánh giiá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, sau khi được Bộ công bố xếp hạng mức độ trưởng thành và cấp Chứng nhận mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí, các cơ quan báo chí được sử dụng Chứng nhận này để quảng cáo thương hiệu cũng như đăng ký tham gia các chương trình chuyển đổi số báo chí và các đề án chuyển đổi số của cơ quan nhà nước./.

Theo https://sotttt.phuyen.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây