Chia sẻ tại hội thảo, ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, cách đây gần 20 năm, khi Viettel tham gia thị trường viễn thông đã đặt mục tiêu phổ cập dịch vụ di động đến từng người dân và sau đó là phổ cập internet đến từng hộ gia đình, cùng với lời hứa sẽ luôn sáng tạo vì con người để cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng tốt hơn. Thực tế đã chứng minh chưa đầy 8 năm, Viettel đã hoàn thành giấc mơ phổ cập của mình.
Cùng với xu thế bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với chiến lược chuyển đổi số quốc gia, đến nay, các sản phẩm dịch vụ số trong hệ sinh thái của Viettel đã và đang phục vụ gần 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có rất nhiều các tập đoàn, tổng công ty, tổ chức, doanh nghiệp uy tín.
|
Ông Tào Đức Thắng cũng cho rằng, những vấn đề trăn trở nhất, khó khăn nhất hiện nay là làm thế nào để xây dựng và đặt nền móng cho chuyển đổi số, làm thế nào để phá vỡ các ốc đảo (silos) để tích hợp, liên thông dữ liệu, các vấn đề về nâng cao chất lượng dữ liệu phục vụ điều hành, quản trị, làm thế nào để khai phá các giá trị mới từ dữ liệu?…
Với mục tiêu xây dựng một Việt Nam hùng cường và phát triển bền vững, không chỉ ghi tên trên bản đồ thế giới về viễn thông mà còn thay đổi thứ hạng về công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Viettel ý thức được không thể chỉ đi một mình trên hành trình ấy, cho nên rất cần có sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp để cùng nhau đưa công nghệ mới, các giải pháp chuyển đổi số ưu việt, giúp thay đổi và kiến tạo sự khác biệt, đột phá trên hành trình chuyển đổi số.
Việc đồng hành lâu dài cùng mọi tổ chức, doanh nghiệp để khai phóng tiềm năng số, mang lại giá trị không chỉ cho riêng tổ chức, doanh nghiệp mà còn cho cộng đồng, xã hội.
Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra 3 phiên thảo luận chuyên đề về hạ tầng số; trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn; ứng dụng triển khai mô hình bệnh viện thông minh.
Đối với phiên thảo luận ứng dụng triển khai mô hình bệnh viện thông minh, các diễn giả cho rằng, những năm gần đây, ngành y tế tích cực trong việc triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân. Bước đầu, các hoạt động đã mang lại nhiều tiện ích, góp phần làm tăng sự hài lòng của người dân, là cánh tay đắc lực cho cho cơ quan quản lý, cán bộ và nhân viên y tế. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả toàn diện hơn, các giải pháp cần liên tục được quy hoạch, kết nối và tăng cường ứng dụng các công nghệ 4.0 để bảo đảm sự đồng bộ, tạo nền tảng vững chắc cho việc tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới.
Theo https://nhandan.vn/khai-phong-tiem-nang-so-de-mang-lai-gia-tri-cho-doanh-nghiep-va-xa-hoi-post782983.html
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn